Thể thao

Tại sao lại ‘ném đá’ bầu Đức?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nghịch lý khó hiểu là một số ý kiến lại đang hướng về phía bầu Đức để trách cứ, với lý do ông bầu phố Núi đang đem CLB HAGL ra đánh cược cho cuộc chiến với VFF, VPF.

Với những động thái tuyên bố sẵn sàng bỏ V.League của bầu Đức, một số ý kiến bất ngờ đả kích ông bầu phố Núi. Họ cho rằng ông Đức đang làm mất hình tượng khi đem CLB HAGL ra đánh cược, hăm dọa trong cuộc chiến với VFF.

Một số người cho rằng bầu Đức cống hiến cho bóng đá nhưng nhận lại cũng rất nhiều. Nói trắng ra là sòng phẳng, bầu Đức cho đi để nhận lại, bóng đá chẳng nợ gì ông bầu CLB HAGL. Thế nên, ông Đức đừng dọa dẫm sẽ bỏ bóng đá, cho lứa Công Phượng về quê làm nông…

Một số ý kiến bất ngờ chỉa về phía bầu Đức để trách cứ.

Quan điểm trên nếu nhìn ở khía cạnh cho và nhận sẽ đúng. Bầu Đức thực sự cống hiến nhiều nhưng bóng đá cũng giúp cho ông gặt hái về tiền bạc, danh tiếng và thương hiệu. Thế nhưng, bầu Đức đang đấu tranh cho chính ông, cho bóng đá Việt Nam trước những cái sai, chứ không phải làm bậy trong bối cảnh mọi thứ tốt đẹp.

Bầu Đức từng thẳng thắn thừa nhận với Saostar là ông đấu tranh cho chính CLB HAGL. Ở khía cạnh cá nhân, ông Đức không chấp nhận chuyện bỏ tiền ra để cho một người, hoặc một nhóm người tùy tiện điều khiển cuộc chơi. Ví dụ, ông Đức nói thẳng bầu Tú là người ngoại đạo với bóng đá chuyên nghiệp, hà cớ gì được quyền thâu tóm hết quyền lực ở Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF)?

Nếu trên lập trường của bầu Đức thì điều ấy đúng. Ông Đức bỏ tiền làm bóng đá trong gần 20 năm, đổ vào hơn cả nghìn tỷ, không có lý do gì bây giờ ông chấp nhận cuộc chơi mà phần lớn nhìn vào thấy vô lý với việc một người được ngồi nhiều ghế, quyết hết tất cả mọi thứ ở VPF. Nếu sai trái thì ông Đức có quyền nghỉ, chẳng lẽ bắt buộc ông phải tiếp tục chơi. Chúng ta không có quyền đó.

Bầu Đức bỏ tiền làm bóng đá, nếu thấy sai thì ông có quyền nghỉ.

Điều thứ 2, bầu Đức mang danh là phó Chủ tịch VFF nhưng chính người trong nhà bảo ông Đức đang bị cô lập. VFF thiếu minh bạch, tự đưa ra tiêu chí mà không có trong điều lệ (bằng cử nhân). Một điều vô lý mà tất cả nhìn vào đều hiểu là nhằm đến ông Đức, với 3 lần thi trượt Đại học nên không thể đáp ứng được tiêu chí mới của VFF.

Bầu Đức và HAGL cống hiến rất nhiều cho bóng đá Việt Nam nhưng cuộc họp Ban chấp hành ngày 16/3 không có tên đại diện đội bóng phố Núi ở Ban chấp hành. Bản thân bầu Đức được đề cử nhưng bị gạt đi với lý do sai sót.

Nếu bầu Đức không phản ứng thì những cái sai ấy liệu có được phơi trên mặt báo? Người hâm mộ liệu có biết được VFF tồn tại những bất cập lớn như thế nào?

Trong vô vàn rối rắm và bất cập của bóng đá Việt Nam, thử hỏi ngoài bầu Đức thì có ai dám đứng lên phản đối, dám nói thẳng về VPF, VFF?

Không!. Tất cả đều im lặng, chấp nhận cuộc chơi một cách khó hiểu.

Bầu Đức cần phải quyết liệt hơn trong cuộc đấu tranh hiện tại.

Bầu Đức đấu tranh mạnh mẽ nhưng đơn độc thì tất nhiên ông không thể ngừng, phải chơi đến cùng, kể cả nghỉ bóng đá. Điều ấy chẳng có gì sai, dù có thể ở khía cạnh dọa dẫm đi chăng nữa. Bởi bầu Đức ngừng lại, im lặng những số đông thì đồng nghĩa bóng đá Việt Nam tiếp tục tồn tại những cái sai, hệ lụy thật khó lường mà theo ông chủ CLB HAGL thì rất dễ xảy ra tình trạng “Mafia thao túng”.

Bầu Đức chỉ sai, chỉ xứng đáng bị chỉ trích khi VFF, VPF trong sạch, công bằng, minh bạch mà đòi bỏ đá bóng. Ngược lại, ở một tổ chức thiếu minh bạch, một cuộc chơi bị cầm trịch bởi người ngoại đạo (lời bầu Đức) thì ông chủ CLB HAGL đấu tranh là một điều đáng hoan nghênh. Bóng đá Việt Nam cần bầu Đức, cần những người dám nói thẳng để làm sạch, thay vì bưng bít những điều sai trái.

Vậy nên, sẽ là “tội ác” với người hâm mộ nếu chỉ trích, “ném đá” để bầu Đức ngừng đấu tranh vì sự trong sạch cho bóng đá Việt Nam!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất