Thể thao

Tại sao bầu Đức không đầu tư cho CLB HAGL vô địch V.League?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu xét về yếu tố tiền bạc thì bầu Đức hoàn toàn có thể đầu tư cho CLB HAGL đủ sức mạnh để đua vô địch V.League. Nhưng ông chủ CLB HAGL không chọn cách làm như thế này.

Tại sao bầu Đức không chi mạnh tay để CLB HAGL đủ sức “làm mưa, làm gió” ở V.League? Câu hỏi này được ra rất nhiều. Một số ý kiến từng bảo bầu Đức trong bối cảnh kinh tế khó khăn nên không đầu tư. Nhưng bây giờ giai đoạn khó khăn đã qua đi, bầu Đức vẫn giữ quan điểm không đầu tư mạnh ở sân chơi V.League để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng mạnh như Hà Nội.

Thực tế, bây giờ bầu Đức thừa sức đầu tư cho CLB HAGL một cách toàn diện ở sân chơi V.League. Điều này có thể thấy qua các kế hoạch, hoặc việc làm thực tế như sẵn sàng chi gần 700 triệu/tháng trả lương cho HLV Park Hang Seo. Bầu Đức muốn VFF có thêm một hội đồng để đầu tư cho ĐTQG. Thậm chí, quỹ tiền có thể lên 100 tỷ với 4-5 doanh nghiệp chung tay mỗi năm góp 20 tỷ. Dĩ nhiên, bầu Đức cũng sẵn sàng góp 20 tỷ đồng hàng năm vào “hội đồng 100 tỷ”.

Nếu làm một phép tính đơn giản thì “hội đồng 100 tỷ” ra đời sẽ khiến cho bầu Đức mất mỗi năm gần 30 tỷ đồng trong việc lo cho ĐTQG, với gần 10 tỷ đồng tiền lương cho ông Park và 20 tỷ đồng cho “hội đồng 100 tỷ”. Với số tiền kể trên, bầu Đức hoàn toàn có thể đầu tư cho CLB HAGL bổ sung lực lượng để cạnh tranh thứ hạng cao ở V.League.

Gần 30 tỷ, CLB HAGL có thể mua gần 1 đội hình cầu thủ có chất lượng thuộc diện giỏi, còn mua ít hơn thì bầu Đức có thể sắm 5-6 ngôi sao cho đội bóng phố Núi. Với lực lượng hiện tại, HAGL sắm thêm 5-6 cầu thủ giỏi cho hàng thủ, tiền đạo thì sức mạnh thực sự đáng gờm ở V.League. Nhưng bầu Đức không làm như thế. Ông chủ CLB HAGL vừa quyết định sẽ đầu tư cho lứa đàn em Công Phượng ra nước ngoài du đấu, con số có thể lên vài tỷ đồng vì cả đội đi du đấu cả tháng trời ở một số nước châu Âu.

Ở trận thua của CLB HAGL trước TP.HCM, bầu Đức thản nhiên nhìn nhận là bóng đá phải có thắng có thua, bản thân ông cũng thấy bình thường vì trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc cùng bóng đá trong gần 20 năm qua. Một trận thua lẽ đó chẳng có gì đáng để nói đến chuyện vui - buồn.

Bầu Đức chỉ quan tâm đến màn trình diễn của tiền vệ Tuấn Anh, cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương gần 1 năm qua. Bầu Đức vui vì Tuấn Anh có thể chơi trọn vẹn 90 phút trước TP.HCM. Với bầu Đức, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất chứ không phải kết quả trận đấu.

Một ngày sau trận đấu với TP.HCM, bầu Đức còn đến tận Học viện Bóng đá HAGL -JMG để động viên Tuấn Anh. Một câu chuyện nhỏ để thấy bầu Đức quan tâm đến bóng đá và các cầu thủ như thế nào.

Cái lý và cách nghĩ của bầu Đức không hề bó buộc theo cuộc chơi V.League. Bầu Đức mong Tuấn Anh chơi tốt là đủ. Nguyên nhân là bầu Đức hy vọng Tuấn Anh sẽ tìm lại được phong độ, có cơ hội cống hiến cho tuyển Việt Nam. Các cầu thủ khác của HAGL cũng thế. Bầu Đức chỉ mong đợi họ có nhiều đất diễn ở V.League, có thể trưởng thành và phát triển lên một tầm cao so với chính mình. Họ có thể tự mở ra cánh cửa lên đóng góp cho các ĐTQG.

Thế nên, bầu Đức chấp nhận cho HAGL đá với nhiều cầu thủ trẻ trong suốt 4 năm qua. Bầu Đức có thời điểm không dùng cả ngoại binh để Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường, Văn Thanh… có đất diễn thật tốt. Nhờ vậy, những cầu thủ này mới sớm trưởng thành để lên tuyển Việt Nam, góp công vào thành công của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua.

Ngoài ra, bầu Đức quá hiểu cuộc chơi ở V.League trong bối cảnh hiện tại. Bầu Đức hiểu có đầu tư mạnh thì chưa chắc HAGL có thể vô địch. Vì những vấn đề nan giải trong nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để, giống như cựu Chủ tịch CLB Thanh Hóa từng nói cách đây vài tháng là đội bóng xứ Thanh tốn đến 120 tỷ/mùa nhưng không thể vô địch. Nguyên nhân là cuộc chơi ở V.League vẫn chưa sòng phẳng thì bầu Đức sẽ không bao giờ bỏ tiền vào để hoang phí.

Bầu Đức muốn đầu tư cho bóng đá trẻ phát triển toàn diện, thay vì bỏ tiền giúp CLB HAGL đua vô địch.

Ngược lại, bầu Đức chọn cách khác đóng góp cho bóng đá Việt Nam là hỗ trợ VFF về trả lương cho HLV Park Hang Seo, nêu ý tưởng lập “hội đồng 100 tỷ” và đầu tư cho lứa đàn em Công Phượng được đi nước ngoài du đấu để phát triển toàn diện, khi trưởng thành có thể thay lứa đàn anh tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức dành thời gian mấy ngày liền để dõi theo các cầu thủ U19 thi đấu. Bầu Đức gặp trực tiếp để răn dạy về đạo đức sân cỏ cho toàn bộ lứa 4. Bầu Đức muốn các cầu thủ trẻ phải cố gắng thi đấu nhưng không được quên chuyện giữ gìn hình ảnh, bằng những lời nhắc cấm cãi trọng tài, cấm đá xấu, đá láo.

Dù trải qua nhiều thăng trầm có thể thấy bầu Đức vẫn rất đam mê bóng đá, tâm huyết làm bóng đá đẹp, đầu tư từ gốc rễ với một sự quán triệt về tư tưởng xuyên suốt, có nhiều ý tưởng cống hiến cho bóng đá nước nhà. Chỉ có một niềm trăn trở là có bao nhiêu người có cùng cách nghĩ như bầu Đức, qua đó đồng hành cùng ông chủ CLB HAGL góp sức phát triển bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất