Thể thao

Tái ngộ Uzbekistan ở tứ kết, Futsal Việt Nam 'đòi nợ' thành công cho U23 Việt Nam?

Lê Phong
Chia sẻ

Định mệnh một lần nữa đưa bóng đá Việt Nam đụng độ Uzbekistan tại đấu trường châu lục. Liệu lần này, futsal Việt Nam có đòi lại món nợ giúp U23 Việt Nam.

Uzbekistan - Ứng viên chức vô địch

Không chỉ giàu thành tích ở sân chơi 11 người, futsal Uzbekistan luôn nằm trong top những đội bóng mạnh nhất khu vực. Xét về thành tích, họ đã 4 lần giành ngôi Á quân. Tính từ năm 2001, đại diện Trung Á chưa bao giờ bị loại trước vòng tứ kết.

Uzbekistan đánh bại Hàn Quốc 13-2 trong ngày ra quân. Trận đấu mà có đến 10 cầu thủ khác nhau của đội bóng này thi nhau lập công.

Ở giải đấu năm nay, futsal Uzbekistan tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng sợ. Ngay trận gặp ra quân, họ giành chiến thắng ấn tượng 13-2 trước Hàn Quốc. Tiếp đến, họ đánh bại Tajikistan với tỉ số 4-2 và chỉ chịu khuất phục rất Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng để nằm ở ngôi nhì bảng B.

Tính đến thời điểm hiện tại, Uzbekistan là đội bóng có số bàn thắng nhiều thứ 2 tại vòng bảng với 19 lần làm tung lưới đối phương. Như vậy, tính trung bình đội bóng này ghi ít nhất 6 bàn/1 trận.

Tuyển futsal Việt Nam đánh bại chủ nhà Đài Loan để vào tứ kết với ngôi nhất bảng A.

Đều đáng sợ nhất của Uzbekistan là đa số các cầu thủ trong đội hình của họ đều sở hữu khả năng ghi bàn tốt. Chỉ tính riêng trận gặp Hàn Quốc, đã có ít nhất 10 cầu thủ khác nhau của Uzbekistan ghi tên lên bảng tỉ số.

Chính vì vậy, futsal Uzbekistan đang được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch châu Á năm nay.

Tinh thần U23 Việt Nam, futsal Việt quyết tâm phục hận

Đến với giải đấu lần này, futsal Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn. Đầu tiên là đội trưởng tài năng và mẫu mực Nguyễn Bảo Quân giã từ sân cỏ chuyển sang công tác huấn luyện. trước giờ lên đường, cầu thủ quan trọng bậc nhất đội là Trần Văn Vũ bất ngờ gặp chấn thương và phải ngậm ngùi nói lời chia tay giải đấu.

Tinh thần và cảm hứng của U23 Việt Nam sẽ truyền đến tuyển futsal Việt Nam.

Những nguyên nhân này phần nào ảnh hưởng đến sức mạnh đội bóng. Rất may mắn, sau trận thua oan nghiệt ở 2 giây cuối cùng trong trận gặp Malaysia ngày ra quân, tuyển Việt Nam đã bừng tỉnh với hai trận thắng trước Bahrain và chủ nhà Đài Loan để ghi tên mình vào tứ kết với ngôi nhất bảng A.

Còn nhớ cách đây chỉ mới nửa tháng, U23 Việt Nam đã đụng độ U23 Uzbekistan ở trận chung kết khu vực. Dù phải thi đấu dưới cơn mưa tuyết kinh điển, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ bị khuất phục ở phút thứ 119 của trận đấu. Chính vì vậy lần gặp lại Uzbekistan này, mọi trái tim đều mong futsal Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Hội cổ động viên Việt Nam đã sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo.

Theo lời chia sẻ của HLV Miguel Rodrigo, tinh thần của U23 Việt Nam, tinh thần người Việt đang sục sôi trong từng học trò của mình.

Bên cạnh đó ở quê nhà, người hâm mộ Việt Nam đang sục sôi khí thế tiếp lửa cho tuyển futsal Việt Nam. Trao đổi với ông Trần Hữu Nghĩa - chủ tịch Hội CĐV Việt Nam cho biết: “Đây là cơ hội lớn cho bóng đá Việt Nam phục hận trước Uzbekistan. Dù đối thủ mạnh, nhưng nếu cầu thủ có ý chí, có quyết tâm và đặc biệt là thi đấu ngoan cường đến tận phút cuối cùng như U23 Việt Nam thì nhất định chiến thắng sẽ là của chúng ta”.

Trận đấu tứ kết của tuyển futsal Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 8/2 tới đây. Hội CĐV Việt Nam sẽ tổ chức offline tại Cafe Miền Thuỳ Dương số 222/3 Bùi Đình Tuý, Bình Thạnh để cổ vũ cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo làm nên lịch sử.

Video Futsal Việt Nam đánh bại Đài Loan.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất