Thể thao

Sút hỏng 2 quả penalty, Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Công Phượng một lần nữa khiến người hâm mộ tiếc nuối sau 2 quả đá phạt đền hỏng ăn ngay ngày đầu ra quân Asiad 2018.

Với 2 lần sút trượt penalty ở trận đấu gặp U23 Pakistan, Công Phượng chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên đá hỏng 2 quả phạt đền trong một trận đấu.

Không chỉ vậy, Công Phượng còn là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sút hỏng 11m ở 3 giải đấu lớn. Trước đó, tiền đạo sinh năm 1995 từng bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền tại SEA Games 2015, SEA Games 2017.

Cũng cần phải nói thêm, đáng ra nhiệm vụ thực hiện 2 quả đá 11m bên phía U23 Việt Nam trong trận đấu mở đầu với Pakistan thuộc về đội trưởng Văn Quyết. Nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đều nhường lại Công Phượng.

Công Phượng từng sút hỏng quả phạt đền ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp. Ảnh: Soha.

Trong quá khứ, cũng có lần Công Phượng không thực sự được giao trọng trách nặng nề này. Như tại SEA Games 2017, Hồ Tấn Tài mới trở thành người sút phạt đền ở trận đấu với Thái Lan nhưng cuối cùng Công Phượng lại là người bước lên chấm 11m.

Trước đây, Công Phượng thường xuyên sút 11m theo kiểu Panelka. Sau nhiều lần bị thủ môn đối phương bắt bài, ngôi sao CLB Hoàng Anh Gia Lai mới thay đổi cách sút.

Công Phượng đã phần nào vượt qua sức ép tâm lý trong trận đấu gặp U23 Pakistan.

Dù 2 lần hỏng ăn trên chấm 11m nhưng điểm tích cực lớn nhất của Công Phượng trong trận đấu chiều 14.8 là anh đã vượt qua sức ép để ghi bàn thắng thứ 3 cho U23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất