Thể thao

Suarez đưa Uruguay và Nga vào vòng 1/6 World Cup 2018

Bá Hổ
Chia sẻ

Chiến thắng tối thiểu trước Saudi Arabia, Uruguay đã cùng Nga có hai tấm vé đầu tiên vào vòng đấu loại World Cup 2018.

Với chiến thắng 3-1 của Nga trước Ai Cập, Uruguay sẽ cùng đội chủ nhà giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2018 (vòng 1/16) nếu thắng Saudi Arabia. Trong khi đó, Ai Cập và Saudi Arabia sẽ nối bước Morocco chính thức chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Niềm vui của Uruguay đến từ phút 23, thủ môn Saudi Arabia băng ra bắt bóng hụt từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Suarez tận dụng tốt cơ hội “vàng” để mở tỷ số trận đấu khi đưa bóng vào lưới trống.

Có bàn thắng sớm, Uruguay giảm nhịp độ trận đấu để chuyển từ thế trận tấn công thành phòng ngự - phản công. Bởi đại diện Nam Mỹ không cần phải tốn nhiều sức và cần bảo vệ lực lượng trước trận đấu với tuyển Nga ở vòng cuối - trận đấu tranh ngôi nhất bảng A.

Suarez đã có bàn thắng “vàng” đưa Uruguay vào vòng 1/16. Ảnh: FIFA

Thế nên, Saudi Arabia cố gắng vùng lên trong thời gian còn lại của trận đấu cũng không có cách nào xuyên thủng mành lưới của Uruguay. Một trận thắng nhàn của Suarez và các đồng đội, qua đó chính thức giành vé vào vòng 1/6 World Cup 2018.

Sau 2 vòng đấu, Uruguay có 6 điểm với 2 chiến thắng tối thiểu cùng tỷ số 1-0 trước Ai Cập và Saudi Arabia. Họ tạm xếp thứ 2 bảng A sau chủ nhà Nga, đội bóng cũng có 6 điểm nhưng ghi được 8 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn.

Một điều đáng nói khác trong trận thắng của Uruguay là Suarez đã có trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐTQG. Suarez cũng trở thành chân sút đầu tiên của Uruguay ghi bàn trong ba kỳ World Cup liên tiếp (2010, 2014 và 2018). Đây thực sự là một ngày ngọt ngào dành cho chân sút đang khoác áo Barcelona.

Suarez có trận đấu thứ 100 cho Uruguay. Ảnh: FIFA

Với Uruguay, họ đang cho thấy một thứ bóng đá thực dụng khó chịu. Đại diện Nam Mỹ chỉ cần 1 bàn thắng để có ba điểm và mục tiêu quan trọng nhất là bảo vệ sạch màn lưới. Thế nên, bất kỳ đội bóng nào đụng Uruguay ở vòng đấu loại chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Cục diện của bảng A chính thức ngã ngũ nhưng vẫn còn mang đến sự hấp dẫn khi Nga và Uruguay sẽ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng. Đội nào chiến thắng sẽ có ngôi đầu bảng, trong trường hợp có kết quả hòa thì Nga sẽ nhất bảng nhờ có hiệu số bàn thắng bại +7 so với +2 của đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất