Thể thao

Sự tương đồng giữa Ronaldo và Sơn Tùng MTP

Theo Bongdacuocsong
Chia sẻ

5/7 là sinh nhật của chàng ca sỹ trẻ Sơn Tùng MTP. Đó là một hiện tượng âm nhạc Việt Nam, tuy nhiên, để đạt mức độ ảnh hưởng như Cristiano Ronaldo thì còn lâu lắm. Song có vẻ Sơn Tùng MTP cũng noi theo tấm gương của Ronaldo nên giữa họ có khá nhiều điểm tương đồng.

Ca sỹ nào lừng lẫy nhất Việt Nam hiện nay, xin đặt câu hỏi trong phạm vi là ca sỹ có tầm ảnh hưởng với xã hội lớn nhất chứ không phải dựa trên tiêu chí danh hiệu và tần suất xuất hiện tại các chương trình ca nhạc chính quy và thính phòng? Câu trả lời chính là Sơn Tùng MTP.

Chàng trai này không có những danh hiệu ưu tú hay nhân dân đính kèm, nhưng anh ta có lượng fan khổng lồ. Trên YouTube, kênh Sơn Tùng MTP Official hiện được xấp xỉ 3 triệu subscriber theo dõi. Chính nhờ thế, anh mới được kênh chia sẻ video trực tuyến này tặng nút Play Vàng, phần thưởng mà chưa ca sỹ Việt Nam nào được nhận.

Tương tự thế là số lượng fan trên Facebook và Instagram, lần lượt là 10 triệu và 1,9 triệu follower. Những cái tên đình đám của làng nhạc Việt Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương… khi nhìn những con số này chỉ biết ôm mặt khóc ròng bởi họ chẳng thể nào làm được như thế.

Sky chính là sức mạnh của Sơn Tùng và là nguồn lực để ca sỹ này xây dựng đế chế.

Cũng cần nhắc lại rằng, ở MV mới ra gần nhất “Chạy ngay đi” phát hành trên YouTube đã lập kỷ lục mọi thời đại trong lịch sử nhạc Việt Nam với 36 triệu lượt xem, tức 1/3 dân số Việt Nam. Những con số tự thân nó đã có sức thuyết phục mạnh mẽ, bất chấp việc nó đến từ hành vi cày view của đám fan cuồng của Sơn Tùng MTP.

Những gì Sơn Tùng có thì Ronaldo cũng có, nhưng ở mức phóng đại cao hơn. Song có thể thấy rằng, giữa hai con người này có nhiều sự tương đồng lớn. Họ cũng xuất thân từ gia cảnh không lấy gì làm sung túc, gặp nhiều khó khăn ở bước khởi đầu sự nghiệp và những gì có được đều dựa trên sự lao động miệt mài và nghiêm túc.

Bạn có thể thích hoặc căm thù nhạc của Sơn Tùng MTP, nhưng bạn không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng to lớn của ca sỹ này với giới trẻ Việt Nam và những thành công của anh ta. Bạn có thể yêu hoặc ghét con người Ronaldo nhưng bạn không thể tố cáo anh ta gặp may, hay thành công nhờ là con ông cháu cha.

Nhưng để có được điều đó, Sơn Tùng đã phải lao động miệt mài như Ronaldo.

Họ đều là những người giỏi lao động, biết biến mình thành hình mẫu được đám đông yêu thích rồi khi đã đạt được điều đó thì họ lập tức biến đám đông thành “nô lệ”, thành công cụ tạo ra tiền bạc, danh tiếng cho chính họ.

Ronaldo chẳng hạn, ở thời điểm 5 năm trở lại đây, mỗi lần anh tỏ vẻ “buồn” là sóng gió lại nổi lên, chính sách của CLB phải thay đổi, hợp đồng lại được gia hạn mới với mức lương cao ngất so với mức lương cũ. Mọi động thái của Ronaldo đều có tính toán và được truyền thông, fan khai thác triệt để.

Sơn Tùng MTP thì lại có lối ra MV cực kỳ quái đản khi chọn 12h đêm để bung lụa. Hàng triệu sky (tên gọi chỉ fan của Sơn Tùng), hàng triệu anti-fan, hàng nghìn phóng viên mảng âm nhạc, hàng nghìn người ăn theo, hàng trăm trang thông tin cũng buộc phải thức đến giờ này để theo dõi. Y như đón giao thừa.

Bởi Ronaldo cũng đã phải chiến đấu nghiêm túc trước khi có thể thao túng thế giới.

Nhưng hãy hiểu rằng, bởi tầm ảnh hưởng của Sơn Tùng MTP quá lớn rồi thế nên xã hội buộc phải chạy theo anh một cách thụ động và tự nguyện. Cũng như việc Ronaldo chọn ngày World Cup 2018 tạm nghỉ để bung tin gia nhập Juventus.

Phải là thời điểm này để tràn ngập hình ảnh CR7 trên trang nhất. Và không lấy làm lạ khi hiệu ứng Ronaldo mong muốn đã xuất hiện. Đã bao giờ một vụ chuyển nhượng cầu thủ có thể che mờ cả World Cup hay chưa? Có lẽ là chưa. Và đó chính là thông tin nóng bỏng nhất của 24h qua, thậm chí khiến giá cổ phiếu của Juventus tăng phi mã.

Sơn Tùng MTP và Ronaldo quả là có nhiều nét tương đồng trong việc thao túng cộng đồng!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdacuocsong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất