Thể thao

Sự cao thủ của HLV Park trước Thái Lan

Đông Tà
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự cao tay trong ngày tuyển Việt Nam hòa Thái Lan.

Ngoại trừ pha bóng hút chết ở phút bù giờ cuối cùng, tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn ấn tượng trước Thái Lan. Ở đó, HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự cao thủ trong cách bày binh, bố trận cũng như chọn thời điểm chơi tất tay với đối thủ.

45 phút đầu tiên trước Thái Lan, tuyển Việt Nam chấp nhận đá thấp, chờ chực cơ hội phản đòn từ các pha bứt tốc của Văn Toàn. Bàn thắng suýt được mở cho Việt Nam nếu cú dứt điểm của Văn Toàn không đi chệch cột dọc ngay phút đầu tiên.

Cái hay của HLV Park Hang Seo là dồn sức để chơi sòng phẳng với Thái Lan trong hiệp 2. Ông Park đưa Công Phượng vào thay Tiến Linh, Văn Thanh thay Trọng Hoàng. Hai sự thay đổi then chốt để tuyển Việt Nam chuyển từ trạng thái phòng ngự toàn diện sang chơi sòng phẳng với Thái Lan.

Văn Toàn đã chơi rất hay trước Thái Lan.

Điều này cho thấy HLV Park Hang Seo có sẵn những toan tính trước Thái Lan. Ông Park cũng hiểu khi cần đá tấn công, tìm kiếm bàn thắng và chấp nhận đá tấn công sẽ dùng những con người nào cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam với 4 cầu thủ HAGL (Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy) và Công Phượng ở tuyến trên thực sự là một sự thú vị của ông Park dành cho Thái Lan. Sự ăn ý trong các miếng phối hợp, hay sự di chuyển liên tục của Công Phượng và Văn Toàn đã không cho Thái Lan áp đặt lối chơi như hiệp 1. Thậm chí, may mắn mỉm cười thì Văn Toàn có thể xé lưới Thái Lan sau đường chuyền dài cực hay của Công Phượng.

Điều đáng tiếc nhất của tuyển Việt Nam là một số trụ cột như Quang Hải, Duy Mạnh đã chơi dưới sức. Quang Hải gần như “mất tích” trong cả trận đấu, chỉ được nhắc tên theo kiểu thất vọng, còn Duy Mạnh mắc khá nhiều lỗi nguy hiểm. Nhưng cũng khó trách khi các cầu thủ này gặp vấn đề về thể lực và không thể hiện được trình độ so với các cầu thủ Thái Lan.

Ngay sau trận Thái Lan hòa Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã bày tỏ sự thất vọng với một số trụ cột CLB Hà Nội. Ông Hải cho rằng Quang Hải “mất tích” cả trận đấu, còn Duy Mạnh mắc ít nhất 3 lỗi có thể khiến Việt Nam thủng lưới.

Nếu Quang Hải chơi tốt thì tuyển Việt Nam sẽ có thêm một mũi khoan lợi lại, thay vì phụ thuộc rất nhiều vào Văn Toàn, hay Công Phượng buộc di chuyển rất nhiều về phần sân nhà để nhận bóng. Đây cũng là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam chưa thể hiện được hết ý đồ của HLV Park Hang Seo trước Thái Lan.

Duy Mạnh đã có một trận đấu thất vọng.

Đúng hơn, tuyển Việt Nam với nhiều vị trí được kỳ vọng chơi dưới sức, còn một số nhân tố bị chấn thương. Một đội hình không có được sức mạnh toàn diện là lý do chính khiến cho Việt Nam hòa trước Thái Lan.

Tất cả càng cho thấy 90 phút trình diễn của tuyển Việt Nam là sự cao thủ của HLV Park Hang Seo trước Thái Lan. Ông thầy Hàn Quốc không hề có tư tưởng đá hòa với Thái Lan dù một số học trò bị chấn thương và quá tải. Ông Park đã chuẩn bị sẵn phương án chiến thắng ngay tại sân khách, đó là một đáng nể ở vị HLV này.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất