Thể thao

'Song Hải' hạ Yemen, Việt Nam có 99% vào vòng 1/8

Văn Nhân
Chia sẻ

Với hai bàn thắng của Quang Hải và Quế Ngọc Hải, tuyển Việt Nam coi như chạm 1 tay vào cánh cửa vòng đấu loại ASIAN Cup 2019.

So với hai trận đấu gặp Iraq và Iran, tuyển Việt Nam không có Duy Mạnh do nhận 2 thẻ vàng. HLV Park Hang Seo kéo Văn Hậu vào trong đá trung vệ, còn Hồng Duy đá hậu vệ trái. Xuân Trường trở lại vị trí xuất phát.

Tuyển Việt Nam chủ động đá chắc chắn bên phòng sân nhà trước Yemen. Một phong cách quen thuộc của HLV Park Hang Seo thay vì đẩy cao đội hình tấn công. Thế nên, tuyển Việt Nam gần như không tạo được cơ hội nào đáng kể về phía khung thành của Yemen.

Mọi thứ chỉ trở nên thay đổi khi Công Phượng bị lỗi trước vòng cấm. Quang Hải tung ra cú đá phạt đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Đây là tình huống bước ngoặt để thay đổi số phận trận đấu.

Quang Hải và Quế Ngọc Hải ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Cục diện trận đấu được định đoạt với pha ghi bàn trên chấm phạt đền của Quế Ngọc Hải sau khi Phan Văn Đức bị kéo ngã trong vòng cấm. Quế Ngọc Hải tự tin và bản lĩnh trên chấm phạt đền để đánh lừa thủ môn Yemen.

Hai bàn thắng vào lưới Yemen cũng đồng nghĩa cơ hội đi tiếp mở toang với tuyển Việt Nam. Thậm chí, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần có thêm 1 bàn thắng sẽ chắc chắn đi tiếp nhưng mục tiêu đó không thể hoàn thành, khi Yemen có nền tảng thể lực rất tốt.

Dẫu vậy, kết quả 2-0 trước Yemen cũng giúp cho tuyển Việt Nam chạm 1 tay vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2019, nhờ tạo ra khoảng cách hiệu số bàn thắng bại khá lớn so với các đội cạnh tranh.

Hai tấm vé đầu tiên đã thuộc về Bahrain (4 điểm) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0 bàn thắng), Việt Nam vươn lên xếp thứ 3 với 3 điểm, hiệu số -1. Hai đội Oman (-2) và Lebanon (-4) sẽ cạnh tranh vé đi tiếp với tuyển Việt Nam. Trong đó, Oman cần thắng với cách biệt 3 bàn, còn Lebanon phải ghi đến 4 bàn nếu muốn vượt Việt Nam.

Yemen không thể cản bước tuyển Việt Nam.

Trong trường hợp giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà UAE hoặc Jordan. Đây được nhận xét là hai đối thủ không hề quá mạnh so với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cánh cửa đi tiếp đang mở ra rất lớn và gần như chỉ còn chờ các bảng còn lại kết thúc, tuyển Việt Nam thực sự mang lại niềm vui rất lớn cho người hâm mộ. Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất