Thể thao

Sốc: Có thể nhân bản Leo Messi trong tương lai

Thái Việt
Chia sẻ

NHM có thể chứng kiến những "bản sao" Messi - Ronaldo tung hoành trên sân cỏ thế giới trong 20, 30 năm nữa.

Mới đây, Arcadi Navarro - chuyên gia di truyền học hàng đầu thế giới và hiện là Giám đốc Trung tâm lưu trữ bộ gen châu Âu đã trình bày ý tưởng lưu trữ bộ gen và nhân bản Messi trong tương lai nhờ trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại.

“Vâng, Messi có thể được nhân bản nhờ kỹ thuật tiên tiến. Chúng tôi sẽ tạo ra một người giống cậu ấy như thể anh em sinh đôi rồi đóng băng bản sao này trong 20, 30 năm”, trích lời Arcadi Navarro trên kênh phát thanh Cadena SER.

Một đội hình với 10 Leo Messi?

Ý tưởng nhân bản Messi lập tức nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng fan. Thậm chí, nhiều người còn đề xuất “nhân bản” thêm Ronaldo để duy trì cuộc cạnh tranh vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá.

Trước đó vào năm 2013, trong một cuộc phỏng vấn của tờ Marca, một nhà di truyền học người Anh tên là Ricky Joshi đã nói rằng “về mặt công nghệ, hoàn toàn có thể nhân bản một Messi mới”. Đó là một giấc mơ mà tổng thống Argentina, ông Cristina Fernandez de Kirchner đã từng nói hồi World Cup 2010.

Là một fan của Barcelona, tiến sĩ Joshi cho hay ông hiểu rõ năng lực của những cầu thủ như Messi nằm ở đâu, nhưng ngay cả khi biết rõ như vậy thì cũng sẽ không thể tạo ra một bản sao chính xác 100%. “Nếu vào lúc này chúng tôi dùng ADN của Messi để đưa vào một tế bào và tạo ra bản sao, quá trình có thể mất khoảng 25 năm. Qua thời gian các bộ nhiễm sắc thể trong tế bào sẽ ngắn lại và cản trở quá trình nhân bản”.

Tuy nhiên, những phần cụ thể trên cơ thể cầu thủ không phải là quá khó để tái hiện trong người nhân bản. Ví dụ như cái chân trái của Messi, chiều cao của Pique hay sức bền của Iniesta…”

Một Messi ” vô đối” nữa sẽ được tái hiện?

Việc tái hiện lại môi trường sống, theo các nhà khoa học, là điều không thể làm được vào thời điểm hiện nay, vì có quá nhiều yếu tố khách quan có thể làm thay đổi điều kiện sống vào một thời điểm không thể xác định trước. Messi nhân bản, nếu có thể tạo ra được, cũng sẽ không thể đá bóng giỏi bằng Messi gốc. Những yếu tố con người được coi là vô cùng quan trọng đối với một sinh vật nhân bản, chẳng hạn nếu không ai dạy Messi nhân bản đá bóng, anh ấy sẽ không biết đá bóng.

Ảnh chụp Lionel Messi năm 1988 tại Rosario, Argentina

Ý tưởng nhân bản Messi bằng công nghệ sẽ khó thể thực hiện thành công. Nhưng có gì đáng lo? khi mà Barcelona đã và đang tạo ra những Messi mới từ lò La Masia của mình.

Thời mới gia nhập lò La Masia, Messi bị chẩn đoán thiếu hụt hormone tăng trường và phải điều trị ròng rã 4 năm. Trải qua quá trình rèn luyện, thi đấu bên cạnh nhiều siêu sao như Xavi, Iniesta, Henry, Suarez, Neymar hiện tại, M10 mới đạt tới đỉnh cao như hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất