Thể thao

So sánh thế vàng Việt Nam và Thái Lan: Ai xuất sắc hơn?

Văn Nhân
Chia sẻ

Mười năm ròng rã chờ đợi, bóng đá Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup. Một hành trình làm gợi nhớ đến thế hệ vàng của Thái Lan cách đây 4 năm.

Cả Việt Nam và Thái Lan cùng gặt hái được thành công từ những lứa cầu thủ trẻ được ví như thế hệ vàng, không chỉ gây tiếng vang châu lục mà còn chấm dứt cơn khát vô địch ở AFF Cup sau nhiều năm dài chờ đợi.

10 năm và 12 năm

Đó là sự trở lại đỉnh cao của bóng đá Việt Nam và Thái Lan ở AFF Cup. Việt Nam cần 10 năm để lần thứ 2 vô địch AFF Cup, còn Thái Lan phải mất 12 năm để trở lại ngôi vương khu vực vào năm 2014.

Có một thống kê khá đặc biệt là Việt Nam và Thái Lan đi đến ngôi vô địch AFF Cup khá giống nhau khi thăng hoa ở ASIAD, sau đó vô địch AFF Cup vào cuối năm.

Việt Nam vô địch rất thuyết phục ở AFF Cup 2018.

Lứa cầu thủ được xem là thế hệ vàng của Thái Lan năm 2014 đã chơi cực hay ở ASIAD 17 với Top 4 và trải qua đúng 5 trận bất bại liên tiếp (giữ sạch lưới), sau đó đăng quang AFF Cup vào cuối năm 2014, chấm dứt cơn khát danh hiệu khu vực sau 12 năm cho người Thái Lan.

Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam cũng trải qua hành trình tương tự khi trải qua 5 trận bất bại (trắng lưới) ở ASIAD 18 và lọt vào Top 4. Sau đó, Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Việt Nam ấn tượng hơn Thái Lan

Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 với thành tích 1 trận thua, 1 trận hòa và 5 trận thắng, ghi 14 bàn, 6 bàn thua. Chanathip Songkrasin giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Lứa Chanathip Songkrasin đã thống trị AFF Cup trong 2 kỳ liên tiếp.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 với 15 bàn thắng, 4 bàn thua, 6 trận thắng và 2 trận hòa. Việt Nam đã lên đỉnh Đông Nam Á với thành tích bất bại. Nguyễn Quang Hải giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Những con số thống kê trên cho thấy, Việt Nam vô địch năm 2018 có thành tích ấn tượng hơn so với Thái Lan năm 2014.

Việt Nam sẽ tiếp tục thống trị AFF Cup?

Thế hệ vàng của Thái Lan đã thống trị AFF Cup trong hai kỳ liên tiếp (2014 và 2016). Người Thái có cơ hội lần thứ 3 đăng quang nếu không vắng một loạt cầu thủ giỏi. Điều này cho thấy thế hệ của Thái Lan có độ tuổi rất trẻ khi thành công từ sân chơi châu lục và khu vực mang đến sự tự tin, đẳng cấp khác biệt.

Việt Nam đang có một lứa cầu thủ trẻ rất tài năng.

Bây giờ, Việt Nam đang trải qua một hành trình giống như lứa Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Việt Nam thậm chí còn ấn tượng hơn rất nhiều với ngôi Á quân U23 châu Á trước khi chơi tốt ở ASIAD và vô địch AFF Cup 2018.

Với một thế hệ vàng có độ tuổi rất trẻ, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tiếp tục thống trị bóng đá khu vực trong những năm tới. Sự khác biệt là nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ trưởng thành hơn rất nhiều trong 2 năm tới, giống như lứa Chanathip Songkrasin từng làm được sau khi giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2014.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất