Thể thao

SEA Games: Ký ức buồn và nỗi nhớ Công Phượng, Xuân Trường

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Sân Selayang, Malaysia cách đây hơn 2 năm là một ký ức buồn với người hâm mộ Việt Nam, nơi đó chứng kiến những Công Phượng, Xuân Trường bật khóc nức nở.

Hôm nay, U22 Việt Nam ra quân ở SEA Games 30 trước U22 Brunei. Một trận đấu hứa hẹn có nhiều bàn thắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Và nhắc đến sân chơi SEA Games thì nhiều người hâm mộ chưa quên về một ký ức buồn khi U22 Việt Nam thua U22 Thái Lan, qua đó chia tay ngay từ vòng bảng.

SEA Games 29 trên đất Malaysia vốn là nơi đầy mơ mộng của người hâm mộ Việt Nam. Tất cả chờ đợi về một tấm HCV khi trong tay HLV Hữu Thắng sở hữu những cầu thủ giỏi như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh… Nhưng kết cục, U22 Việt Nam ra về ngay từ vòng bảng khi để thua Thái Lan. Một trận đấu đọng lại nhiều kỷ niệm và nỗi buồn cho lứa cầu thủ được yêu mến là Công Phượng, Xuân Trường…

Hôm đó, thủ môn Phi Minh Long hóa tội đồ với hai sai lầm chết người khiến U22 Việt Nam nhận 2 bàn thua chóng vánh, còn Công Phượng sút hỏng phạt đền. Tất cả khiến cho người hâm mộ Việt Nam thất vọng tột cùng, khi từ niềm hy vọng chuyển sang sự hờn trách dữ dội…

Lương Xuân Trường khóc khi U22 Việt Nam thua U22 Thái Lan.

Bầu trời ở sân Selayang (Malaysia) hôm đó như sụp đổ. Một buổi chiều nắng vàng rất đẹp nhưng tất cả đọng lại là những giọt nước mắt của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… Họ khóc rất nhiều và gần như đứng chết lặng trong nỗi buồn bất tận.

Bóng đá đôi khi thật sự nghiệt ngã dành cho các cầu thủ. Hy vọng càng nhiều thì tiếng chửi, sự chê trách càng lớn. Họ thật sự trở thành kẻ cô đơn trong thất bại, dù sau mỗi chiến thắng được tung hô.

Lứa Công Phượng có lẽ nếm đủ cay đắng sau thất bại ở SEA Games 29. Từ sự kỳ vọng giành HCV chuyển sang những lời đay nghiến, thậm chí Hồ Tuấn Tài còn không dám lên mạng xã hội vì nhiều người về facebook của cầu thủ này chỉ trích thậm tệ.

Với Công Phượng, sau SEA Games 29 phải trải qua một quãng thời gian dài về nỗi buồn. Có thông tin là Công Phượng phải đối diện với sự trầm cảm vì những tiếng chê của cộng đồng mạng.

Công Phượng bày tỏ nỗi buồn tột cùng khi thua U22 Thái Lan.

Kể lại một ký ức buồn về lứa Công Phượng để thấy rằng, trái bóng tròn là cuộc chơi mang đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ nhưng các cầu thủ chưa bao giờ nhận được sự công tâm ở mọi góc độ.

Bây giờ, người hâm mộ đang dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo niềm tin rất lớn về tấm HCV SEA Gasmes 30. Nhưng bóng đá không thể nói trước điều gì nên hy vọng người hâm mộ hãy bên cạnh ủng hộ U22 Việt Nam bằng cả trái tim chứ không phải lúc thắng thì tung hộ, thua chê trách!

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất