Thể thao

Scholes đưa 'cao kiến' giúp Pogba trở thành tiền vệ số 1 thế giới

Hữu Chí
Chia sẻ

Cựu danh thủ Man United - Paul Scholes vừa đưa ra lời khuyên để “hậu bối” Paul Pogba có thể vươn tầm trở thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong những năm tới.

Mùa hè năm 2016, Man United đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng lúc bấy giờ khi bỏ ra 89 triệu bảng để mua lại Pogba từ Juventus. Kể từ khi “tái hôn” với nửa đỏ thành Manchester, tiền vệ người Pháp thi đấu tổng cộng 64 trận trên mọi đấu trường, ghi 14 bàn thắng và có 12 đường kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Khi theo dõi Man United thi đấu kể từ mùa giải năm ngoái đến nay, không thể phủ nhận vai trò cực kỳ quan trọng của Pogba trong lối đá của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi vẫn chưa chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp của mình.

Theo Scholes, Pogba cần hạn chế rê dắt bóng cũng như những pha xử lý phức tạp.

Theo nhận định của cựu danh thủ Paul Scholes, ở Pogba hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành tiền vệ trung tâm số một thế giới. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp cần phải nỗ lực hết mình và biết cách vượt qua áp lực để vươn lên tầm cao mới.

Scholes nói: “Để có thể trở thành tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới, Paul Pogba cần phải nỗ lực thi đấu tốt hơn. Đặc biệt là ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Pogba có nhiều ưu điểm nổi bật. Cậu ấy sở hữu tốc độ cùng khả năng chuyền bóng vô cùng đặc biệt. Tôi chắc chắn rằng Paul sẽ tiến bộ hơn hiện nay.

Pogba đang là cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa Man United.

Mặc dù vậy, Paul vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện để bước lên tầm cao mới. Điều quan trọng nhất là cậu ấy cần cố gắng hạn chế nhưng pha xử lý phức tạp. Pogba có giá 89 triệu bảng và có thể cậu ấy cảm thấy mình phải thể hiện tài năng trong các pha xử lý nhưng đôi khi lạm dụng kỹ thuật trận sân cỏ rất dễ phản tác dụng.

Tuy là cầu thủ tài năng nhưng không phải lúc nào Pogba cũng có khả năng chuyền bóng hoặc đột phá qua ba hay bốn cầu thủ khi trước tiếp cận vòng cấm đối phương. Ngoài ra, phong cách thi đấu của cậu ấy cũng không phù hợp để làm điều đó. Nếu tiếp tục ham rê dắt bóng, Pogba sẽ đánh mất chính mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất