Thể thao

'Scandal doping của Nga không ảnh hưởng đến World Cup 2018'

N.D (TTVN)
Chia sẻ

FIFA buộc phải lên tiếng trấn an dư luận đảm bảo World Cup 2018 sẽ thành công sau khi nước chủ nhà Nga bị cấm tham dự Thế vận hội mùa đông 2018 do liên quan đến doping.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vừa ban hành lệnh cấm đoàn vận động viên Nga tham dự Thế vận hội mùa đông 2018 tổ chức tại Pyeongchang (Hàn Quốc) vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm (doping) trong thể thao. IOC cho biết các VĐV Nga vẫn có thể tham dự Thế vận hội mùa đông 2018 miễn là qua kiểm tra doping, đồng thời dưới tư cách các đoàn trung lập.

World Cup 2018 đang bị nghi ngờ về tính minh bạch.

Án phạt của IOC không chỉ ảnh hưởng đến thể thao Nga mà có khả năng tác động trực tiếp đến FIFA. World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga và mọi thứ đã được đưa vào guồng sau lễ bốc thăm phân bảng. Việc chủ nhà Nga dính vào scandal doping khiến dư luận quan ngại về tính minh bạch tại kỳ World Cup 2018.

Nhằm trấn an dư luận, cơ quan ngôn luận của FIFA đưa ra thông báo: “FIFA đã ghi nhận quyết định của IOC về sự tham gia của các vận động viên Nga tại Thế vận hội mùa đông sắp tới. Quyết định này không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho World Cup 2018. Chúng tôi sẽ tiến hành công việc để tạo nên sự kiện tốt nhất có thể”.

“Theo thông báo, trong việc kiểm tra doping, FIFA sẽ làm việc một cách nghiêm túc. FIFA tiếp tục thực hiện các biện pháp để đảm bảo bóng đá không còn doping. Với Confederations Cup 2017 tổ chức tại Nga, mọi cầu thủ tham dự đều trải qua kiểm tra không được báo trước, cũng như các cuộc kiểm tra có hệ thống khác được tiến hành ở mỗi trận đấu”.

“Tất cả kết quả đều tích cực. Một giao thức tương tự sẽ được thực hiện tại World Cup 2018, với việc phân tích mẫu kiểm tra doping sẽ được thực hiện tại trung tâm nghiên cứu WADA nằm ngoài nước Nga”.

Các bảng đấu tại World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

N.D (TTVN)

Tin mới nhất