Thể thao

Saudi Arabia 2 - 1 Ai Cập : Thời khắc lịch sử cùng cơn ‘địa chấn’ ở những giây cuối cùng

Bá Định
Chia sẻ

Ở trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục giữa Saudi Arabia và Ai Cập đã chứng kiến một thời khắc lịch sử có một không hai trong làng bóng đá thế giới.

Chẳng phải ngôi sao đáng chú ý nhất trận như Mohamed Salah mà nhân vật chính của cuộc đối đầu giữa Saudi Arabia với Ai Cập là thủ thành Essam Elhadary bên phía đội bóng xứ sở kim tự tháp.

Elhadary chính thức trở thành cầu thủ già nhất thi đấu trong lịch sử các VCK World Cup. Người gác đền bên phía Ai Cập xác lập kỷ lục này ở tuổi 45. Kỷ lục cũ thuộc về thủ thành ĐT Colombia, Modragon thi đấu tại VCK World Cup 2014 khi đã 43 tuổi.

Ngoài việc xác lập kỷ lục có một không hai trên, Elhadary còn biến mình trở thành nhân vật chính trận đấu dưới góc độ chuyên môn trên sân cỏ. Thủ thành đội tuyển Ai Cập có một trận đấu vô cùng xuất sắc. Chính người gác đền 45 tuổi có pha cản phá xuất sắc quả penalty của Fahad bên phía Saudi Arabia.

Cũng chính Elhadary cản phá hàng loạt những cơ hội ăn bàn mười mươi của ĐT Saudi Arabia. Anh liên tiếp có những pha phản xạ cực nhanh khiến các chân sút bên phía Saudi Arabia phải ôm đầu tiếc nuối. Chứng kiến những pha cứu thua xuất thần đó, chẳng ai nghĩ thủ thành ĐT Ai Cập đã bước sang tuổi 45.

Elhadary đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Ảnh: Fifa.com.

Trái với những dự đoán ban đầu, ĐT Ai Cập đã có trận đấu không hề dễ dàng trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng.

Dù tiền đạo chủ lực Salah sớm đưa đội bóng xứ kim tự tháp vươn lên dẫn trước ở phút thứ 22 bằng cú tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn ĐT Saudi Arabia. Nhưng đại diện châu Á đã có bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền do công của Salman ở cuối hiệp 1.

Những nỗ lực của đội bóng đến từ châu Á cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng khi ở những giây cuối cùng, Salem lập công đem về chiến thắng ngọt ngào cho Saudi Arabia.

Salah cùng đồng đội đã có một kỳ World Cup đáng thất vọng. Ảnh: Fifa.com.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về ĐT Saudi Arabia. Với kết quả này, đại diện châu Á rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu với một chiến thắng xứng đáng trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Còn đối ĐT Ai Cập, VCK World Cup 2018 thực sự trở thành một kỷ niệm đáng buồn dành cho Salah cùng các đồng đội khi họ để thua cả 3 trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất