Thể thao

Sau Xuân Trường, Công Phượng, những cầu thủ nào sẽ tiếp bước ra nước ngoài thi đấu?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Việc Công Phượng, Xuân Trường sang nước ngoài thi đấu có thể kéo theo trào lưu xuất ngoại của một loạt ngôi sao bóng đá Việt Nam khác.

Quang Hải 

Trong năm 2018, Quang Hải đều toả sáng ở cả 3 giải đấu quan trọng gồm: giải U23 châu Á, ASIAD 18 và AFF Cup 2018. Đặc biệt, tại giải ASIAN Cup 2019, Quang Hải cũng trực tiếp mở ra chiến thắng trước ĐT Yemen bằng một siêu phẩm để đời để giúp ĐT Việt Nam lách qua khung cửa hẹp lọt vào vòng 1/8.

Chính những đóng góp cực lớn từ Quang Hải giúp cho tiền vệ này nhận được sự đánh giá rất cao của truyền thông châu Á. Cũng từng có nhiều đội bóng bên nước ngoài muốn nhận được sự phục vụ từ Quang Hải.

Quang Hải đang được một đội bóng La Liga liên hệ.

Một số nguồn tin cho hay, CLB Alaves đang thi đấu ở giải La Liga muốn liên hệ với Quang Hải. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan, Quang Hải phù hợp hơn nếu thi đấu tại Thái Lan hay Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đoàn Văn Hậu 

Mới 20 tuổi, Đoàn Văn Hậu đã sở hữu bảng thành tích đáng kể dưới màu áo đội U23 lẫn ĐT Việt Nam. Không chỉ vậy, năm 2018, hậu vệ CLB Hà Nội đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Danh hiệu này là một sự ghi nhận những đóng góp không biết mệt mỏi của “cậu út” ĐT Việt Nam. Hơn nữa, thời gian gần đây, Đoàn Văn Hậu càng cho thấy sự trưởng thành về phong cách chơi bóng khi chẳng còn thói quen trả đũa đối thủ.

Đoàn Văn Hậu đã trưởng thành hơn rất nhiều qua những giải đấu lớn gần đây.

Ở giải đấu ASIAN Cup 2019, Văn Hậu khiến nhiều người bất ngờ bởi lối chơi điềm tĩnh, khả năng phòng ngự tuyệt vời. Điều này khác xa với hình ảnh một chàng trai rất nóng nảy trên sân tại nhiều giải đấu lớn trước đó.

Nhiều chuyên gia đánh giá, Văn Hậu hội tụ những phẩm chất tuyệt vời để có thể sớm xuất ngoại. Một số nguồn tin mới đây cho hay, CLB Muangthong United bên Thái Lan đang liên hệ nhằm chiêu mộ Đoàn Văn Hậu.

Trọng Hoàng 

Nhiều người sẽ ngạc nhiên nếu Trọng Hoàng nằm trong danh sách những cầu thủ Việt Nam đủ khả năng ra nước ngoài thi đấu thay vì một cái tên khác. Tuy nhiên, những ai theo dõi hành trình của ĐT Việt Nam suốt AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019 có thể hiểu được vì sao Trọng Hoàng đáng giá đến vậy.

Thậm chí, cầu thủ thuộc biên chế CLB Thanh Hoá còn đang có giá trị cao nhất ĐT Việt Nam (theo một trang web chuyển nhượng uy tín). Lối chơi cần cù cùng một nền tảng thể lực vô cùng sung mãn giúp Trọng Hoàng trở thành hòn đá tảng vững chắc bên hành lang cánh phải.

Trọng Hoàng đã thể hiện được một nền tảng thể lực đầy sung mãn dưới màu áo ĐT Việt Nam.

Ở Asian Cup 2019, chính Hoàng “bò” góp công vào cả 2 bàn thắng của Công Phượng ở trận gặp Iraq và Jordan để đưa ĐT Việt Nam tiến sâu đến vòng tứ kết. Thế nhưng, năm nay Trọng Hoàng đã 30 tuổi nên thời gian thi đấu bóng đá đỉnh cao không còn nhiều. Theo thông tin mới nhất, một đội bóng ở Malaysia đang liên hệ nhằm sở hữu được Trọng Hoàng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất