Thể thao

Sau lứa U23, bóng đá Việt Nam đang thất bại 'toàn tập' trước Indonesia

Văn Nhân
Chia sẻ

Từ ĐTQG đến các lứa trẻ, bóng đá Việt Nam đang chững lại so với Indonesia trong hai năm qua, một điều đáng lo khi chúng ta đã thua đối thủ ở nhiều cấp độ ĐTQG khác nhau.

Kể từ hôm qua, chủ nhà Indonesia trở thành cái tên được người hâm mộ Việt Nam nhắc rất nhiều vì thầy trò HLV Park Hang Seo bị làm khó với sân tập không được phân bố hợp lý. Từ địa điểm đóng quân, U23 Việt Nam phải đi chuyển hơn 40 cây số để tới sân tập, nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn chưa được tập ở sân cỏ, dù ngày mai đá trận mở màn với U23 Pakistan.

Nhân câu chuyện chủ nhà Indonesia làm khó U23 Việt Nam, một vấn đề cần nhắc giữa hai nền bóng đá lúc này là cán cân phát triển đang thay đổi. Bởi không chỉ điều kiện tập luyện ở ASIAD 18 trở thành nỗi ám ảnh với U23 Việt Nam, Indonesia cũng đang khiến cho bóng đá Việt Nam trong nỗi lo tụt lại vì thất bại toàn tập trong hai năm trở lại đây.

Bóng đá Indonesia đang trở lại đầy ấn tượng.

Kể từ lúc trở lại từ án cấm của FIFA, Indonesia cho thấy sự phát triển rất nhanh về bóng đá. AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng bị Indonesia loại ngay tại Mỹ Đình, với trận bán kết thua đầy thất vọng. Một năm sau, U22 Việt Nam bị loại ở SEA Games vì không thể thắng đội bóng xứ Vạn đảo, sau đó đại bại trước người Thái.

Tại cấp độ U trong năm nay, từ U16 đến U19, bóng đá Việt Nam đang thất thế so với Indonesia khi liên tiếp rời từ vòng bảng vì thua họ.

Có thể thấy, bóng đá Việt Nam đang có thế hệ U23 nhưng nhìn toàn diện, chúng ta đang bắt đầu để thất thế trước Indonesia, với những thất bại đáng quên từ cấp độ U đến ĐTQG. Đây là nỗi lo thực sự khi Việt Nam có khát vọng vươn tầm châu Á, xa hơn là sân chơi World Cup.

U23 Việt Nam là niềm tự hào nhưng lứa kế cận đang thua Indonesia.

Bài toán đặt ra lúc này sau thế hệ vàng U23 Việt Nam, chúng ta có gì để so kè với Indonesia chứ chưa nói đến “kình địch” Thái Lan - một nỗi ám ảnh lớn của bóng đá Việt Nam.

Sau U23, bóng đá Việt Nam có lẽ cần thêm một luồng gió mới để tiếp tục tiến lên. Đó là lứa kế cận cần tiếp tục phát huy sự tiến bộ của các đàn anh, ít nhất là để không tụt lại so với Indonesia.

Theo HLV Lê Thụy Hải nhận xét, bóng đá Việt Nam bây giờ cần có thêm nhiều lò đào tạo trẻ, Học viện bóng đá để đào tạo ra nhiều cầu thủ tốt. Qua đó, bóng đá nước nhà sẽ có thêm nhiều cầu thủ chất lượng, tiếp nối thành công của U23 Việt Nam trong thời gian tới.

U23 Indonesia đặt mục tiêu vào bán kết ASIAD 18

Nước chủ nhà Indonesia đã đặt mục tiêu vào đến bán kết ASIAD 18 của môn bóng đá nam. Đây được xem là chỉ tiêu cao nhưng họ có cơ sở để tin tưởng làm được điều này, khi bóng đá Indonesia đang trở lại rất ấn tượng.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng là niềm tự hào và hy vọng của bóng đá Đông Nam Á ở ASIAD 18. Thầy trò HLV Park Hang Seo được báo chí Đông Nam Á đặt niềm tin lớn, còn HLV U23 Pakistan nhận định mạnh hơn cả U23 Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất