Thể thao

Sau hơn 1 năm, Công Vinh đã thay đổi CLB TP.HCM như thế nào?

Quân Trương
Chia sẻ

Như vậy, Lê Công Vinh đã chính thức nói lời chia tay CLB TP.HCM sau khi để lại không ít dấu ấn trong suốt hơn 1 năm qua dưới vai trò quyền chủ tịch.

Đêm 2/5, Lê Công Vinh đã có buổi làm việc với lãnh đạo CLB TPHCM, anh đã chính thức nói lời chia tay đội bóng ở thành phố mang tên Bác. Lí do được đưa ra là hai bên đã có những bất đồng quan điểm trong chính sách phát triển CLB.

Sau hơn 1 năm gắn bó với đội bóng Sài Thành, Công Vinh đã mang lại rất nhiều sự thay đổi, từ chất lượng nhân sự đội bóng đến hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt người hâm mộ. Tất cả đã tạo nên một TP.HCM mới lạ, một cái tên trong số những CLB đi đầu về sự chuyên nghiệp của nền bóng đá Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến đó là vấn đề nhân sự. Sau khi lên nắm quyền ở mùa giải V-League năm ngoái, quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã nhanh chóng có những sự bổ sung đầy chất lượng cho CLB TP.HCM với những cái tên như: Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Victor,…Mặc dù chưa thật sự để lại dấu ấn gì đáng kể nhưng V-League 2017 cũng đã cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ của CLB TP.HCM về mặt lối chơi, hứa hẹn sẽ là đội bóng có thể cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch trong tương lai.

Sang mùa giải năm nay, Công Vinh đã mở ra một cuộc cách mạng thật sự khi mang về những cầu thủ rất chất lượng lẫn một đội ngũ HLV có tầm. Trong đó phải kể đến như Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Vũ Ngọc Thịnh hay Gustavo.

Ban huấn luyện cũng đã được Công Vinh đầu tư kĩ lưỡng khi có sự phục vụ của cựu HLV đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura cùng HLV thể lực Martin Forkel. Những khoản đầu tư khổng lồ này hướng đến mục tiêu giúp CLB TP.HCM vô địch V-League 2018 như những gì HLV Miura đã phát biểu trong buổi lễ xuất quân. Hiện CLB TP.HCM đang đứng ở vị trí thứ 4 sau 6 vòng đấu với 9 điểm có được.

Không chỉ tạo ra sự bùng nổ về mặt lực lượng, Công Vinh còn tạo nên một hình ảnh CLB TP.HCM đầy chuyên nghiệp qua những khoản đầu tư khổng lồ.

Trước hết đó là sự thay đổi đến từ phòng thay đồ. Công Vinh đã cho nâng cấp phòng thay đồ trở nên hiện đại hơn, cách bố trí mang đậm phong cách của các CLB chuyên nghiệp trên thế giới. Sau đó là cho xây dựng phòng truyền thống của CLB TP.HCM tại quận 1. Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng nó luôn toát lẻ vẻ hiện đại, khách tham quan có thể tìm hiểu rõ hơn về lịch sử cùng những danh hiệu mà CLB có được tại căn phòng này.

Đến đầu mùa giải 2018, Công Vinh lại một lần nữa gây sốc khi chi số tiền 40 tỷ để đầu tư hệ thống màn hình LED đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Những hình ảnh quảng cáo “bay nhảy” chỉ xuất hiện tại các giải bóng đá lớn ở châu Âu giờ đây đã có mặt tại sân Thông Nhất. Nó mang lại một bầu không khí “Ngoại hạng” thật sự mỗi khi CLB TP.HCM được thi đấu trên sân nhà.

Không chỉ có những đầu tư về mặt vật chất, Quyền chủ tịch Lê Công Vinh còn tạo nên những điều đặc biệt khi trở thành người đi đầu trong việc xin lỗi khán giả nhà mỗi khi TP.HCM thất bại. Anh dẫn các cầu thủ đi vòng quanh sân cảm ơn tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình cũng như đội bóng, hay trực tiếp đứng bán từng tấm vé đến tay các cổ động viên.

Những hình ảnh này của CV9 càng giúp gắn kết tình cảm, niềm tin của những người yêu mến bóng đá thành phố càng tăng thêm bội phần.

Không thể phủ nhận những đóng góp to lớn của Công Vinh đối với CLB T.PHCM, tất cả đã cho thấy những thay đổi tích cực qua những điều mà cựu tuyển thủ Quốc Gia này mang lại khi nắm giữ chức chủ tịch.

Sau khi chia tay đội bóng, Công Vinh sẽ tập trung vào công việc quản lý Học viện bóng đá cộng đồng CV9, nơi sẽ khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 6 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Quân Trương

Tin mới nhất