Thể thao

Sau Đặng Văn Lâm, Công Phượng đếm ngược ngày sang Thai League

Bá Định
Chia sẻ

Vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm đến CLB Muangthong United nhiều khả năng tạo ra một cú hích sang nước ngoài thi đấu dành cho các cầu thủ Việt Nam trong đó có cả Công Phượng.

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã chính thức chuyển sang thi đấu dưới màu áo CLB Muangthong United thuộc giải Thai League với những mức đãi ngộ rất cao. Ngoài khoản tiền lương rơi vào mức 230 triệu đồng/tháng, Lâm “tây” sẽ được cấp nhà và xe để tiện cho việc tập luyện, thi đấu cho đội bóng này.

Vụ chuyển nhượng thủ môn số một ĐT Việt Nam diễn ra một cách đầy chóng vánh và bất ngờ. Bởi trước đó, chẳng có bất cứ tin đồn nào về việc Đặng Văn Lâm sẽ rời CLB Hải Phòng. Chỉ đến khi chủ tịch đội bóng đất Cảng tiết lộ đại diện thủ môn người Việt kiều muốn giải phóng hợp đồng vào hôm 2/1, mọi thứ mới dần được sáng tỏ.

Đặng Văn Lâm vừa chuyển sang thi đấu cho CLB Muangthong United.

Sự thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo lẫn phong độ tuyệt vời của lứa cầu thủ Việt Nam hiện tại đang giúp họ nhận được nhiều sự quan tâm của các đội bóng ở châu Á. Sau Đặng Văn Lâm, Công Phượng được cho là người sẽ tiếp nối làn sóng xuất ngoại dành cho những cầu thủ Việt Nam.

Sự tiến bộ không ngừng cùng việc toả sáng qua những giải đấu lớn giúp Công Phượng được đánh giá rất cao. Đặc biệt, đã từ lâu, nhiều đội bóng Thai League rất “thèm khát” Công Phượng.

Công Phượng từng được nhiều đội bóng ở Thái Lan quan tâm.

Năm 2016, CLB Chonburi thuộc giải Thai League từng khao khát muốn sở hữu tiền đạo người xứ Nghệ. Thậm chí, đội bóng này từng cử tuyển trạch viên sang tận Việt Nam theo dõi Công Phượng thi đấu dưới màu áo ĐT Việt Nam.

Không chỉ CLB Chonburi, cách đây 1 năm về trước, “gã nhà giàu” Thái Lan đồng thời đang là đương kim vô địch Thai League, CLB Buriram từng đề nghị mức phí chuyển nhượng lên đến 70 tỉ đồng để đổi lấy sự phục vụ từ Công Phượng. Thế nhưng, mức giá đó chẳng thể xoay chuyển được “Messi Việt”. Công Phượng vẫn tiếp tục gắn bó cùng CLB HAGL.

Vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm có thể trở thành làn sóng cầu thủ Việt sang Thai League thi đấu.

Tuy nhiên, câu chuyện thời điểm hiện tại hoàn toàn khác. Vụ chuyển nhượng thủ thành Đặng Văn Lâm có thể đem đến một cú hích lớn dành cho các cầu thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, Công Phượng đang hội tụ những yếu tố thuận lợi để đủ sức sang nước ngoài thi đấu với 2 năm liên tiếp ghi bàn nhiều nhất bóng đá Việt Nam.

Có thông tin là Công Phượng sẽ cập bến Thai League khi đang được một đại gia của bóng đá Thái Lan đưa vào tầm ngắm. Nút thắt có khả năng chỉ là chờ cái gật đầu của bầu Đức thì Công Phượng sẽ tiếp bước Đặng Văn Lâm xuất ngoại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất