Thể thao

Sao trẻ Hà Nội xấu hổ xin lỗi cầu thủ Trung Quốc: Hứa không tái phạm

Quyết Thắng
Chia sẻ

Sau hành vi xấu xí đấm đối thủ, cầu thủ U17 Hà Nội - Nguyễn Đức Anh đã đến xin lỗi cầu thủ Trung Quốc vì để ra sự cố không đẹp.

Ý thức được cú đấm vào mặt đối thủ là hành vi phản cảm, Nguyễn Đức Anh cùng ban huấn luyện U17 Hà Nội đến trực tiếp xin lỗi cầu thủ Zheng Haokun. Đây được xem là hành động cần thiết của Đức Anh sau khi dư luận lên án khá nhiều trong ngày hôm nay.

Đức Anh đã trực tiếp nói lời xin lỗi Zheng Haokun và hy vọng cầu thủ này bỏ qua hành vi bồng bột. Đức Anh đã quá nóng trong một tình huống lẽ ra cần cái đầu lạnh và tỉnh táo hơn dù đối thủ là ngã đồng đội. Đó là bài học lớn cho Đức Anh khi mọi thứ trở nên gây xôn xao từ cộng đồng mạng Trung Quốc lẫn Việt Nam.

Đức Anh bắt tay xin lỗi Zheng Haokun.

Tình huống xấu xí của Đức Anh với Zheng Haokun diễn ra vào phút 77 trận đấu giữa U17 Hà Nội và U17 Hebe ở giải bóng đá giao hữu Evergrande Cup 2019 tại Guangzhou (Trung Quốc). Đức Anh đã tung cú đấm thẳng mặt cầu thủ Zheng Haokun. Lãnh trọn cú đấm vào mặt nên Zheng Haokun gục ngã và mặt đầy máu.

Sau đó, Zheng Haokun phải nhập viện để khâu 6 mũi và bị rách mí mắt. Đức Anh cũng bị ban tổ chức giải cấm thi đấu đến hết giải đấu. U17 Hà Nội không đủ tư cách tranh giải fair-play. Ngoài ra, hành động của Đức Anh sẽ được thông báo lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Zheng Haokun đứng nhận lời xin lỗi từ Đức Anh và ban huấn luyện U17 Hà Nội.

Với Đức Anh, cú đấm vào mặt Zheng Haokun thực sự là bài học nhớ đời. Đức Anh chỉ mới đá U17 nên cần phải có ý thức, được uốn nén nhiều mặt, thay vì để xảy ra sự cố tương tự. Một hành vi không nên có ở một cầu thủ trẻ khi chỉ đá ở giải giao hữu và diễn ra ở nước ngoài. Điều này không chỉ tạo nên hình ảnh xấu cho Đức Anh, còn ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin mới nhất