Thể thao

Sao Man City lập kỷ lục Guinness nhờ cú phát bóng dài bằng 7 chiếc xe buýt 2 tầng

Theo City Watch
Chia sẻ

Thủ thành Ederson Moraes của Man City vừa được ghi danh vào sách kỉ lục Guinness thế giới với tư cách là cầu thủ có cú phát bóng xa nhất. Theo đó, ngôi sao 24 tuổi đã có cú phát bóng xa 75,35m, tương đương chiều dài của 7 chiếc xe bus 2 tầng.

Theo tờ City Watch (Anh), kỷ lục này được Ederson Moraes xác lập tại một buổi tập cùng các đồng đội trong màu áo Man City diễn ra vào ngày 10/5 vừa qua. Đến tối cùng ngày, ngôi sao người Brazil cũng đăng tải lên trang Instagram một bức ảnh xác nhận chuyện mình vừa nhận được giấy chứng nhận của Guinness.

Được biết, nội dung của giấy chứng nhận mà Ederson vừa nhận được đó là việc công nhận anh là thủ môn nắm giữ kỷ lục thế giới về một pha phát bóng có độ dài 73,35 mét. Chiều dài này tương đương với 7 chiếc xe buýt 2 tầng cộng lại.

Thủ thành Ederson Moraes của Man City khoe giấy chứng nhận kỷ lục.

Trước đó, Ederson Moraes cũng được HLV Pep Guardiola đưa về Etihad nhờ vào khả năng chơi chân tốt với tỷ lệ chuyền bóng, phát bóng chính xác cao. Và qua kỷ lục này, có thể thấy, cựu thủ thành của Benfica không chỉ chơi chân tốt, mà còn có những cú phát bóng cực mạnh.

Bên cạnh đó, ở mùa giải này, Ederson còn có tới 21 trận giữ sạch lưới sau 45 lần ra sân thi đấu cho Man City. Chính điều này đã góp công lớn giúp nửa xanh thành Manchester sớm lên ngôi vô địch Premier League. Đồng thời, nó cũng giúp anh lọt vào danh sách rút gọn đề cử cầu thủ trẻ hay nhất Premier League của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề PFA.

Dù đang có chuỗi ngày khá thành công ở Man City, nhưng Ederson vẫn còn điều khiến anh rất tiếc nuối. Theo đó, ngôi sao 24 tuổi từng tiết lộ muốn có 1 bàn thắng ở mùa giải này nhưng ngay lập tức bị HLV Pep Guardiola từ chối với lý do, “Man không thiếu những người dứt điểm phạt đền tốt.”

Chia sẻ

Theo

City Watch

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất