Thể thao

Salah làm gì để 'soán ngôi' Messi, Ronaldo?

Bá Định
Chia sẻ

Sau mùa giải đầu tiên đầy thành công dưới màu áo CLB Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah đang thể hiện một phong độ đáng thất vọng.

CLB Liverpool vừa giành chiến thắng 2-1 trước CLB Fulham trong trận đấu thuộc vòng 31 giải Ngoại hạng Anh. Mặc dù đội chủ sân Anfield có được 3 điểm trọn vẹn nhưng với cá nhân Salah, trận đấu này đánh dấu một cột mốc đáng quên đối với tuyển thủ Ai Cập.

Salah tiếp tục không ghi nổi bất cứ bàn thắng nào. Đáng buồn hơn, cuộc chạm trán Fulham trở thành trận đấu thứ 7 liên tiếp đương kim Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh tịt ngòi dưới màu áo “quỷ đỏ” vùng Merseyside.

Salah đã tịt ngòi trong 7 trận liên tiếp.

Ngay cả khi được HLV Juergen Klopp liên tục tin tưởng, Salah vẫn không tài nào xuyên thủng mành lưới đối phương. Những người hâm mộ “lữ đoàn đỏ” không dễ nhận ra trong cả trận đấu với Fulham, những pha quặt bóng, rê dắt từ cầu thủ này đều bị đối phương bắt bài.

Tình cảnh tương tự đều xảy ra ở những trận đấu trước mà Salah ra sân. Các hậu vệ dường như đã quá quen lối chơi của Salah nên thường có những phương án hữu hiệu để hoá giải.

Một điều đáng chú ý, ở cả 7 trận đấu Salah tịt ngòi, Liverpool vẫn bất bại. Bởi ngay cả khi Salah không thể ghi bàn, The Kop vẫn còn một Sadio Mane thi đấu hết sức bùng nổ.

Các hậu vệ đã bắt bài lối chơi của Salah.

Tiền đạo người Senegal đang sở hữu 11 bàn thắng qua 11 trận đấu liên tiếp cho Liverpool. Chính phong độ tuyệt vời từ Mane phần nào khiến Salah bị lu mờ.

Dẫu sao, việc Salah không ghi bàn suốt thời gian qua cũng là một vấn đề đáng lo ngại dành cho HLV Juergen Klopp. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn có thể ảnh hưởng đến hy vọng lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh của “lữ đoàn đỏ”.

Vậy nên, Salah cần nhanh chóng lấy lại phong độ của cầu thủ từng được kỳ vọng soán ngôi của Ronaldo và Messi ở mùa trước. Mọi thứ vẫn đang còn khá nguyên vẹn cho Salah khi Liverpool có cơ hội vô địch Premier League và Champions League ở mùa này.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất