Thể thao

Rooney tuyên bố thế hệ vàng 2008 của Man United 'chất' hơn Man City hiện tại

Minh Tuấn
Chia sẻ

Tiền đạo Wayne Rooney vừa nhận định rằng, Man United hồi mùa giải 2007-2008 mạnh hơn so với Man City của Pep Guardiola hiện nay.

Mùa giải này, Man City thi đấu cực kỳ ấn tượng trên mọi mặt trận. Ở Premier League, “The Citizens” đang dẫn đầu trên BXH với 52 điểm sau 18 trận, hơn đội xếp sau là Man United 11 điểm. Đây chính là điểm số kỷ lục trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi mùa bóng mới trôi qua được 18 vòng. Tại Champions League, nửa xanh thành Manchester đã lọt vào vòng knock-out và chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn là FC Basel.

Xét ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm La Liga, Premier League, Bundesliga, Serie A và Ligue 1, Man City đang là đội sở hữu hàng công “khủng” nhất khi có tới 56 lần sút tung lưới đối phương (bình quân 3,11 bàn/trận). Ở mặt trận phòng ngự, họ mới chỉ để lọt lưới 12 bàn (bình quân 0,67 bàn/trận).

Man United vô địch Premier League 2007-2008.

Chứng kiến kỉ lục 16 trận toàn thắng ở Premier League cùng hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng của Man City, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, “The Citizens” của Pep Guardiola chính là đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng.

Tuy nhiên, tiền đạo Wayne Rooney vừa nhận định rằng, sức mạnh của Man City hiện nay vẫn chưa thể sánh kịp Man United của anh vào mùa giải 2007-2008.

Theo Rooney, Man City chưa thể sánh ngang với Man United ở mùa giải 2007-2008.

Rooney phát biểu trên TalkSPORT: “Tôi không chắc chắn Man City đã đạt tới trình độ của Man United vào năm 2008. Đã có rất nhiều đội bóng lớn trong suốt chiều dài lịch sử Premier League. Để có thể được gọi là CLB vĩ đại nhất, Man City cần phải giành được danh hiệu và duy trì được đó trong thời gian dài”.

Còn nhớ, ở mùa giải 2007-2008, Man United đã lên ngôi vô địch Premier League và Champions League. Khi đó, trong tay Sir Alex Ferguson sở hữu rất nhiều hảo thủ như Rooney, Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez, Paul Scholes, Ryan Giggs, Gary Neville, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra, Edwin van der Sar…

Ở mùa giải 2007-2008, Man United sở hữu bộ ba Ronaldo, Rooney và Tevez trên hàng công.

Khi được hỏi về khả năng Man City có thể xô đổ kỷ lục 49 trận bất bại của Arsenal, Rooney nhận định: “Tôi không tin rằng Man City có thể bất bại dài như Arsenal. Hiện tại, họ đang thể hiện phong độ cực tốt nhưng Premier League là giải đấu khó khăn, đặc biệt là trong thời kỳ Giáng sinh sắp tới.

Tôi biết, Man City đang sở hữu đội hình vĩ đại nhưng Premier League hiện nay có 5 hoặc 6 đội có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Các đối thủ còn lại luôn cố gắng làm mọi cách có thể để có thể đánh bại Man City. Chắc chắn, khi chạm trán với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong mùa này, Man City sẽ bị đánh bại”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất