Thể thao

Ronaldo viện lý do… học dốt để cãi trắng tội trốn thuế

Thiên Tứ
Chia sẻ

Trước tòa, Ronaldo khẳng định anh không có khả năng giải quyết các vấn đề thuế má do mới học đến lớp 6.

Ronaldo phải ra tòa hôm 31/7 nhưng đến nay, chi tiết buổi điều trần của CR7 mới được tờ Mundo Deportivo công bố.

Ngày hôm đó, siêu sao Bồ Đào Nha phải tự bảo vệ mình trước những cáo buộc gian lận thuế trong một giờ rưỡi tại tòa án ở Pozuelo de Alárcon.

Cuộc thẩm vấn rất căng thẳng khi Ronaldo được hỏi về thu nhập của anh và tình hình tài chính như thế nào, bao gồm cả mức lương thật lãnh và bản quyền hình ảnh.

Thẩm phán Monica Ferrer cũng hỏi Ronaldo liệu rằng anh có biết phân rõ khác biệt giữa các loại thu nhập như lương và bản quyền hình ảnh? Và vẫn liên quan tới bản quyền hình ảnh, liệu CR7 có nắm rõ được mỗi loại phải chịu thuế khác nhau?

Trước những dò xét của Monica Ferrer, Cristiano Ronaldo khẳng định: “Tôi chỉ quan tâm tới những gì mình có trong tài khoản. Tôi từng bảo: ‘Jorge này, tôi sẽ đến Real, tôi muốn nhận được 1 triệu nếu họ trả lương cho tôi’. Tôi chỉ để ý tới những gì đi vào tài khoản ngân hàng của tôi”.

“Tôi không bao giờ phạm tội vì tôi luôn muốn sống đơn giản mà thôi. Quan điểm sống của tôi là phải trả hết những gì cần phải trả. Tôi đã thanh toán hết tiền thuế trong năm 2014”, Ronaldo nói thêm.

Nhân dịp này, Cristiano Ronaldo cũng cho rằng Jorge Mendes vô tội và không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với những cáo buộc trốn thuế này: “Anh ấy không phải người xấu. Anh ấy là người trung thực”.

CR7 còn tuyên bố những công kích nhằm vào cả anh lẫn Jorge Mendes đều thiếu cơ sở. Bởi lẽ, họ chỉ dựa vào chuyên gia để giải quyết các vấn đề về tài chính cũng như liên quan đến pháp lý với giải thích: “Tôi mới học tới lớp 6, còn Jorge học đến lớp 5 hoặc lớp 6 gì đó”.

Ronaldo tiết lộ anh và Jorge mới chỉ học đến lớp 5 hay lớp 6 gì đó.

Nhưng dù không hài lòng về vụ kiện tụng này cũng như từng úp mở về khả năng quay lại Anh chơi bóng thì trước mắt, Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục thi đấu và đầu tư vào Tây Ban Nha.

Do đó, ngoài việc sở hữu một nhà hàng tại Ibiza, anh sẽ hợp tác với tập đoàn Pestana để mở khách sạn Pestana CR7 tại xứ sở đấu bò. Phía tập đoàn Pestana đã xác nhận việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin mới nhất