Thể thao

Ronaldo và những lần mang Bồ Đào Nha trở về ‘từ cõi chết’

Wind Lê
Chia sẻ

Ở tuổi 33, Ronaldo vẫn duy trì sở thích quen thuộc, đó là giải cứu cho “Brazil châu Âu” mỗi khi đội bóng gặp nguy khó.

Bồ Đào Nha 2 -1 Ai Cập (giao hữu quốc tế)

Là đương kim vô địch Euro, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Ai Cập trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 mới đây. Chính vì vậy cũng dễ hiểu khi “Brazil châu Âu” là đội kiểm soát bóng vượt trội hơn.

Tuy nhiên, Ai Cập hiện tại đang sở hữu một cầu thủ thượng hạng làm cả thế giới phải “phát sốt”: Mohamed Salah.

Cũng chính chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này (28 bàn) đã tung cú sút một chạm từ ngoài vòng cấm mở tỉ số cho Ai Cập ở phút 56 làm thẫn thờ người xem.

Những tưởng Bồ Đào Nha sẽ thất thủ trước hàng thủ số đông của Ai Cập thì bất ngờ ở 2 phút bù giờ cuối cùng, đội trưởng Cristiano Ronaldo tung 2 cú đánh đầu đẹp mắt giúp chủ nhà lội ngược dòng không tưởng.

Andorra 0-2 Bồ Đào Nha (vòng loại World Cup)

Ở trận đấu áp chót Bảng B vòng loại World Cup 2018, Bồ Đào Nha bắt buộc phải giành chiến thắng trong chuyến làm khách trước Andorra. Bởi lẽ, BĐN đang cách Thụy Sĩ đến 6 điểm trong cuộc đua tranh suất chính thức đến Nga.

Tuy nhiên trước đội chủ nhà thi đấu ngoan cường, đội bóng áo “bã trầu” bế tắc hoàn toàn trong hiệp 1. HLV Santos bắt buộc tung Ronaldo vào sân nhằm thay đổi cục diện. CR7 lập tức tỏa sáng với bàn mở tỉ số và châm ngòi đợt tấn công đem về bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Trận đấu quan trọng này làm tiền đề để Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ ở lượt đấu cuối, qua đó có vé chính thức đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hungary 3-3 Bồ Đào Nha (Vòng bảng euro 2016)

Trước trận đấu cuối vòng bảng, Bồ Đào Nha đã trải qua 2 trận không thắng trước Iceland và Áo. Chính vì vậy, chỉ có một kết quả tốt trước Hungary mới giúp Ronaldo và đồng đội bước tiếp vào vòng knock-out.

Tuy nhiên, Hunragy cho thấy mình không phải dễ bắt nạt khi ghi đến 3 bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha. Lúc này, giá trị của Ronaldo một lần nữa lên tiếng khi anh trực tiếp ghi một cú đúp, cùng với bàn thắng của Nani tạo nên trận hòa đầy cảm xúc. Nhờ kết quả này, Bồ Đào Nha đi tiếp với chiếc vé giành cho một trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales (bán kết Euro 2018)

Tiếp “hiện tượng” Xứ Wales ở bán kết, Bồ Đào Nha cho thấy họ đã vào guồng bằng chiến thắng thuyết phục 2-0. Cristiano Ronaldo thể hiện tầm ảnh hưởng của một thủ lĩnh với một bàn thắng và một pha kiến tạo, kéo đoàn quân màu bã trầu vào chung kết.

Như đã biết sau đó, Bồ Đào Nha tiếp tục giành chiến thắng trước Pháp ở chung kết để lên ngôi vô địch tại Euro 2018. Có thể nói, hành trình kỳ diệu của BĐN tại giải đấu này có sự đóng góp to lớn của Ronaldo.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất