Thể thao

Ronaldo tại World Cup: 'Sư tử có hình hài…chuột nhắt'

Bá Định
Chia sẻ

Đến với World Cup 2018 với tư cách đương kim vô địch châu Âu, đội tuyển Bồ Đào Nha sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng với ngòi nổ Cristiano Ronaldo. Nhưng CR7 tại World Cup khác rất nhiều so với CR7 ở Real Madrid.

Một Ronaldo nghèo nàn nơi vòng chung kết World Cup

Trong cả một thập kỷ qua, sân khấu bóng đá thế giới hoàn toàn thuộc về 2 ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Họ liên tục thay nhau thống trị những danh hiệu cao quý nhất dành cho cá nhân.

Nếu lấy danh hiệu cùng đội tuyển ra đong đếm tài năng có vẻ như Messi đang chịu lép vế một chút. Anh không giành nổi một chức vô địch nào cùng đội tuyển quốc gia Argentina. Trong khi Ronaldo đã có được chức vô địch EURO 2016.

Ronaldo thể hiện phong độ cực tốt trong màu áo CLB Real Madrid.

Thế nhưng, trên mặt trận World Cup, Ronaldo đang thể hiện một bộ mặt nghèo nàn như chính đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong 3 kỳ World Cup tham dự, CR7 chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng trong 12 trận góp mặt. Thành tích hết sức tệ hại đối với một siêu sao đẳng cấp thế giới như Ronaldo.

Chẳng phải đội tuyển Bồ Đào Nha không có những cầu thủ giỏi mà chínhlà Ronaldo thường xuyên bị “tắt điện” tại các vòng chung kết World Cup. Điều này trái ngược so với những gì anh thể hiện trước đó ở vòng loại.

Người ta khó có thể quên được màn trình diễn đỉnh cao anh thể hiện trong trận play-off tranh chiếc vé dự World Cup 2014. Cú hattrick siêu đẳng từ Ronaldo khiến một cầu thủ kiêu ngạo như Ibrahimovic phải vỗ tay thán phục. Ấy vậy mà, anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha lại thua tan nát 0-4 trước đội tuyển Đức ở trận mở màn World Cup 2014.

Trong những kỳ World Cup, CR7 dường như mất tích.

Không hiểu sao, anh luôn mất tích một cách khó hiểu. Do đó, thành tích đội tuyển Bồ Đào Nha không tốt. Họ nhanh chóng dừng bước ở vòng bảng kỳ World Cup 2014.

Xa hơn một chút, World Cup 2010 cũng trở thành một kỷ niệm rất đáng quên đối với đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh mất tích trong phần lớn tất cả các trận. CR7 chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng trước đội bóng lót đường Triều Tiên. Bồ Đào Nha sớm dừng bước ở vòng 1/16 trước đội tuyển Tây Ban Nha.

Ngay cả kỳ World Cup 2006, giải đấu đội tuyển Bồ Đào Nha tiến sâu nhất trong hàng chục năm trở lại đây. Ronaldo cũng “im hơi” một cách lạ thường. Anh chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng từ chấm phạt đền vào lưới đội tuyển Iran tại vòng bảng.

Nhìn vào những con số “biết nói” dành riêng cho Ronaldo trong các kỳ World Cup, chẳng ai còn nhận ra một ngôi sao luôn khiến mọi hàng phòng ngự phải run rẩy như sợ hổ mỗi lần đối đầu.

Cơ hội nào trước mành lưới De Gea?

Đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha ngay trong trận đấu mở màn, Ronaldo cùng đồng đội gặp phải một thử thách lớn nhất ở bảng đấu. Mặc dù, hậu trường đội bóng xứ sở bò tót đang rất lùm xùm sau vụ Ramos xô xát với chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Dẫu sao, La Roja vẫn mang một vị thế của một ông lớn trong làng túc cầu giáo. Họ cũng đang trở thành một trong những ứng viên vô địch giải đấu trên đất Nga. Vẫn biết sẽ còn những chệch choạc từ đoàn quân áo đỏ nhưng đẳng cấp các cầu thủ là điều không thể phủ nhận.

Bên cạnh đó, xét về lịch sử 2 vòng chung kết World Cup gần đây nhất, đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu rất tệ hại trong trận đấu mở màn. Họ không ghi nổi một bàn thắng nào.

Chính vì vậy, tiếp người anh em cùng bán đảo Iberia, sức ép về tâm lý dành cho Ronaldo cùng các đồng đội không hề nhỏ. Hơn nữa, trấn giữ khung thành đội tuyển Tây Ban Nha lại là một De Gea nằm trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Chưa kể đến đằng trước anh còn bộ đôi trung vệ Ramos cùng Pique.

Tiếp đón đội tuyển Tây Ban Nha, Ronaldo sẽ gặp những thách thức thực sự ở giải đấu lần này.

Ngoài ra, những vệ tinh bên cạnh Ronaldo sẽ chẳng hoàn hảo như những đồng đội của anh tại Real Madrid. Anh thậm chí còn phải lùi sâu hơn để lấy bóng chứ chưa chắc thong dong được như dưới màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sân chơi World Cup giống như nơi Ronaldo lang thang đi tìm bản ngã cho chính mình. Sức ép trước đội tuyển Tây Ban Nha sẽ trở thành thử thách lớn đầu tiên anh cần vượt qua nếu muốn khẳng định mình.

Đây chắc cũng là kỳ World Cup cuối cùng của cá nhân Ronaldo. Năm nay, anh đã bước sang tuổi 33. Sau 4 năm nữa, cơ hội dành cho anh chắc không còn nhiều vì những gánh nặng tuổi tác.

Nếu như tỏa sáng trước đội tuyển Tây Ban Nha, Ronaldo cùng đồng đội sẽ có một bước đệm tâm lý cực tốt cho những trận đấu tiếp theo ở trên đất Nga. Thế nhưng, nhìn bảng thành tích rất tồi của Ronaldo, nhiều người hình dung đến hình ảnh “con hổ có lá gan chuột nhắt”.

Liệu rằng, con hổ đấy một lần trở thành chính mình để một lần khiến các đối thủ phải khiếp sợ hay không thì cần thêm thời gian để chứng minh.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất