Thể thao

Ronaldo suýt báo hại Bồ Đào Nha, Messi có 'rửa mặt' thành công?

Bá Định
Chia sẻ

Những tưởng sẽ áp đảo hoàn toàn Messi bằng một phong độ ấn tượng thì Ronaldo bất ngờ gây thất vọng và suýt nữa khiến ĐT Bồ Đào Nha bị loại một cách tức tưởi.

Cho đến trước khi bước vào trận đấu gặp Iran, người ta đã nói rất nhiều đến Ronaldo về cuộc đua áp đảo với Lionel Messi liên quan đến phong độ trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Messi đang trở thành nỗi thất vọng lớn nhất trong những ngôi sao sáng ở kỳ World Cup lần này. Thủ quân đội tuyển Argentina là người sút hỏng quả phạt đền trong trận đấu gặp Iceland khiến đội bóng xứ Tango để mất 2 điểm một cách đáng tiếc.

Trong trận đấu thứ 2 gặp Croatia, cũng chính Messi thể hiện một phong độ hết sức nhạt nhòa, điều này ảnh hưởng một phần đến sức tấn công của đại diện Nam Mỹ. Đây trở thành một trong những nguyên nhân khiến Argentina thua thảm 0-3 trước Croatia.

Ronaldo sút hỏng penalty trong trận đấu với Iran. Ảnh: Reuters.

Người ta có cảm giác, đúng vào những thời điểm cần Messi nhất thì anh lại gây ra sự thất vọng vô bờ.

Thế nhưng, nhìn vào trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Iran, người ta sẽ thấy sự thất vọng dành cho Ronaldo còn lớn hơn Messi gấp bội phần. Giữa thế trận ĐT Bồ Đào Nha đang có lợi thế cực lớn khi mở tỉ số ngay trong hiệp 1 rồi được hưởng quả penalty.

Ronaldo bước lên chấm phạt đền vào thời điểm tâm lý ĐT Bồ Đào Nha ở trạng thái thoải mái nhất. Đáng ra, CR7 hoàn toàn toàn có thể kết liễu đối phương cũng như nâng cao thành tích cá nhân trong cuộc đua tranh danh hiệu chiếc giày vàng World Cup 2018.

ĐT Iran suýt nữa “đá văng” ĐT Bồ Đào Nha. Ảnh: Fifa.com.

Tuy nhiên, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha lại khiến tất cả thất vọng với cú đá bị thủ môn ĐT Iran cản phá. Cũng từ pha bóng Ronaldo sút trượt penalty, những bi kịch suýt xảy đến với đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Thoát khỏi bàn thua, ĐT Iran trở nên hưng phấn cao độ. Họ dồn ép đại diện châu Âu nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đúng ở những phút bù giờ, ĐT Iran được hưởng quả 11m. Họ thực hiện thành công để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng gỡ hòa, ĐT Iran còn có cơ hội mười mươi nâng tỉ số lên 2-1 nhưng rất tiếc cú sút của cầu thủ Iran trong tư thế đối mặt với thủ môn Rui Patricio đi ra ngoài. Nếu như bàn thắng đó được ghi, Bồ Đào Nha mới là đội phải xách va li về nước.

Một trận đấu đáng quên dành cho cá nhân Ronaldo. Chắc chắn, sau cuộc đối đầu giữa ĐT Iran và ĐT Bồ Đào Nha, các fan của tiền đạo Lionel Messi sẽ được dịp hả hê trước màn trình diễn đáng thất vọng từ CR7.

Trong khi đó, rạng sáng mai (27/6), ĐT Argentina chuẩn bị bước vào cuộc đụng độ mang tính quyết định với ĐT Nigeria. Liệu trong trận đấu cuối cùng với Argentina tại vòng bảng, Messi có “rửa mặt” thành công để phần nào trở lại cuộc đua tranh khốc liệt với thủ quân ĐT Bồ Đào Nha?.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất