Thể thao

Ronaldo: 'Siêu nhân' hay kẻ sắp hết thời ăn may?

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Ronaldo lại một lần nữa cho thấy đẳng cấp của mình ở thời điểm quyết định bằng cú hattrick thần thánh vào lưới CLB Atletico Madrid.

Đến Juventus khi đã ở cái tuổi xế bóng trong sự nghiệp, Ronaldo vẫn chịu rất nhiều áp lực buộc phải đem về danh hiệu cho đội bóng thành Turin. Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới CLB Atletico Madrid ở Champions League.

Ronaldo chịu rất nhiều áp lực trước khi bước vào trận đấu gặp Atletico.

Trong 100 trận gần nhất, Atletico giữ sạch lưới tới 55 trận và chỉ có 26 lần thủng lưới trên 2 bàn. Tất cả những con số thống kê cốt chỉ ra rằng, việc Ronaldo cùng các đồng đội lội ngược dòng trước một đội bóng có thành tích phòng ngự rất tốt là điều không tưởng.

Đặc biệt, suốt từ đầu mùa giải vừa qua, Ronaldo chịu quá nhiều sức ép thời điểm chập chững lướt đôi chân mình khắp những mặt sân trên chiến trường Serie A đầy khốc liệt. Ngay cả lúc CR7 nằm top đầu danh sách ghi bàn tại Serie A, người ta vẫn không thôi chỉ trích anh.

Ronaldo đã hết thời vì số bàn thắng thua xa Messi và Mbappe. Nhưng chỉ có những người từng thi đấu trên thảm cỏ Calcio mới thấy nó khốc liệt đến nhường nào.

Ronaldo khẳng định đẳng cấp bằng cú hattrick vào lưới Atletico.

Vì sao một “người ngoài hành tinh” như Ronaldo béo cách đây hơn 2 thập kỷ đang đỉnh cao phong độ bên La Liga về Serie A dành thời gian ở bệnh viện nhiều hơn trên sân cỏ.

Để rồi cho đến khi trở lại chút đỉnh cao phong độ, Ro béo khóc sướt mướt trong sự nghiệt ngã của số phận bởi bất lực trong việc giúp đội bóng đăng quang chức vô địch Serie A.

Nhìn vào đó để thấy Cristiano Ronaldo “siêu nhân” đến mức nào. Trước những hậu vệ nổi tiếng về sự chặt chém trên đất nước hình chiếc ủng. Nơi mà không ít những tiền đạo khóc hận thì siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn bùng nổ qua từng trận đấu.

Ở tuổi 34, Ronaldo vẫn cho thấy sức bật tuyệt vời.

Dĩ nhiên, số bàn thắng Ronaldo ghi được ít hơn rất nhiều trước đây nhưng 19 bàn thắng qua 27 vòng đấu Serie A đâu phải tệ. Liệu rằng, những Messi hay Mbappe thay đổi môi trường sang một nơi khắc nghiệt như nước Ý liệu có đạt được như những gì Ronaldo từng làm.

Thế rồi đêm qua, người ta chứng kiến một cú hattrick thần thánh từ CR7. Tuổi 34 khi mà những cầu thủ cùng thế hệ Ronaldo hoặc đã giải nghệ, số khác tính đường dưỡng già bên Mỹ như Rooney thì Ronaldo vẫn không biết mệt mỏi.

Đôi chân Ronaldo vẫn thoăn thoắt qua từng đường bóng. Rồi sức bật khủng khiếp khiến những hậu vệ tinh quái của Atletico bất lực trong cả 2 bàn thắng đầu tiên phần nào cho thấy CR7 vẫn chưa có dấu hiệu muốn dừng lại.

Người ta nói đến quá nhiều những thế hệ kế cận như Mbappe rồi Neymar nhưng thử hỏi 2 siêu sao đó giờ này đang ngậm ngùi nơi đâu. Quả thật, Ronaldo cho thấy những tiềm năng vô hạn như “siêu nhân” chơi bóng, mà thật khó để biết bao giờ anh sẽ dừng lại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất