Thể thao

Ronaldo sẽ mang về cho Juventus một đội bóng vĩ đại?

Bá Định
Chia sẻ

Dường như Ronaldo đang góp phần tạo ra một hiệu ứng có lợi cho Juventus.

Vụ chuyển nhượng tiền đạo Cristiano Ronaldo không chỉ giúp Juventus những lợi nhuận về kinh tế mà còn đem tới sức hút trên thị trường chuyển nhượng đối với “bà đầm già” thành Turin.

Tên tuổi cùng đẳng cấp CR7 khiến nhiều cầu thủ nổi tiếng khác hướng về Juventus nhằm hy vọng có thể hiện thực hóa những tham vọng từ bản thân. Rất có thể, Ronaldo sẽ giúp Juventus có được một đội hình trong mơ nhờ sức hút của mình.

Mới đây nhất, tiền vệ Paul Pogba đã công khai bày tỏ mong muốn được chuyển sang khoác áo Juventus. Tiền vệ người Pháp chẳng phải cái tên xa lạ gì đối với các Juventini.

Juventus chính là đội bóng đã làm nên tên tuổi Pogba sau 4 mùa bóng rất thành công. Cách đây 2 năm, tiền vệ 25 tuổi chuyển sang khoác áo MU với mức phí chuyển nhượng 89 triệu bảng. Pogba vừa có một kỳ World Cup rất thành công khi góp công rất lớn vào chức vô địch của ĐT Pháp.

Pogba đang muốn chuyển sang Juventus. Ảnh: Fifa.com.

Việc mua lại Pogba chẳng phải khó khăn gì bởi Juventus không hề thiếu tiền. Trong bối cảnh, Chelsea đang rục rịch hỏi mua tiền đạo Higuain với mức giá khoảng 55 triệu bảng. Nếu đồng ý bán Higuain, Juventus sẽ thu về khoản tiền không nhỏ để phục vụ cho việc mua lại Pogba. Giá trị Pogba dự kiến không thấp hơn mức 90 triệu bảng.

Trường hợp vụ chuyển nhượng Pogba thành công, sức mạnh Juventus sẽ trở nên vô cùng đáng sợ. Bởi Pogba là một trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay. Do đó, việc sở hữu Pogba phần nào tăng khả năng hỗ trợ cho Ronaldo.

Ngoài Pogba, một cầu thủ khác cũng đang muốn chuyển sang Juventus là tiền vệ ĐT Nga, Aleksandr Golovin. Tiền vệ 22 tuổi vừa nổi lên sau kỳ World Cup 2018 vô cùng thành công. Trong 4 trận tại World Cup, Golovin ghi được 1 bàn thắng và có 2 đường chuyền kiến tạo thành bàn.

Golovin vừa có một kỳ World Cup tuyệt vời. Ảnh: Fifa.com.

Dự kiến mức giá dành cho Golovin mềm hơn Pogba khá nhiều, rơi vào khoảng 25 đến 35 triệu bảng. Nếu không thể mua được Pogba, Golovin sẽ trở thành phương án không hề tồi. So về tuổi tác, Golovin trẻ hơn Pogba đến 3 tuổi nên sẽ còn một tương lai khá dài phía trước.

Không chỉ mang lại sức hút trên thị trường chuyển nhượng, Ronaldo có thể giúp Juventus thu hút về HLV Zinedine Zidane. Huyền thoại bóng đá Pháp đang thất nghiệp sau khi chia tay CLB Real Madrid. Hơn nữa, mối quan hệ giữa Ronaldo và Zidane được cho là khá mật thiết.

Zidane có thể về Juventus. Ảnh: Getty.

Tất nhiên, Juventus sẽ không vội vàng để Zidane thay thế HLV Max Allegri. Một nguồn tin mới nhất cho hay, nhiều khả năng Zidane sẽ đến Turin vào tháng 10 nhằm giữ vai trò cố vấn cho ban giám đốc thể thao của CLB. Với kinh nghiệm từng giúp Real Madrid giành không ít danh hiệu, những sự tư vấn từ Zidane sẽ giúp Juventus khá nhiều trên con đường chinh phục châu Âu.

Rõ ràng, với sức hút do Ronaldo đem lại, Juventus dường như đang thu về những món lợi ngoài dự kiến.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất