Thể thao

Ronaldo sang Juve giúp Benzema trở nên ‘bá đạo’

Bá Định
Chia sẻ

Cú “đào tẩu” của Ronaldo sang Juventus đang giúp cho Karim Benzema làm mưa làm gió tại La Liga.

Những tưởng việc Ronaldo rời khỏi CLB Real Madrid sẽ khiến đội bóng này suy yếu thì dường như mọi thứ đang chứng minh điều ngược lại. Thiếu vắng CR7, sức mạnh “kền kền trắng” vẫn vô cùng đáng sợ.

Los Blancos thể hiện một sức mạnh hủy diệt sau 3 vòng đấu đầu tiên tại La Liga với 10 bàn thắng. Trong đó, tiền đạo Karim Benzema đóng góp đến 4 bàn thắng. Chính sự ra đi của Ronaldo vô tình tạo ra một cú hích lên tiền đạo người Pháp.

Trước mùa giải năm nay, các Madridista rất lo lắng về việc thiếu vắng CR7. Họ thúc giục ban lãnh đạo tìm mọi cách nhằm đem về sân Santiago Bernabeu một cái tên tài năng lấp vị trí mà ngôi sao người Bồ Đào Nha để lại.

Benzema đã ghi được 4 bàn thắng sau 3 trận đầu tiên tại La Liga.

Thế nhưng, chẳng có nổi một cái tên nào đem đến tin tưởng nơi người hâm mộ. Thậm chí, ngài chủ tịch Florentino Perez chỉ mua mỗi tiền đạo thuộc lò Castilla một thời, Mariano Diaz. Một cái tên chẳng mấy nổi bật để các Madridista ký thác lòng tin.

Mọi ánh mắt hy vọng hướng về phía Karim Benzema nhưng đem kèm với đó là những sự hoài nghi. Bởi ai cũng biết, lâu nay, tiền đạo người Pháp chỉ quen làm nền cho Ronaldo tỏa sáng dù chơi ở vị trí trung phong trên hàng công Real Madrid.

Mấy mùa giải gần đây, Benzema cũng chỉ nổi bật ở khả năng kiến tạo hơn là khả năng ghi bàn. Mùa giải năm ngoái, Benzema chỉ ghi được 5 bàn thắng nhưng đóng góp 11 đường kiến tạo thành bàn tại La Liga. Dưới màu áo Real Madrid, Benzema sở hữu đến 113 đường kiến tạo thành bàn sau hơn 400 lần ra sân, một con số đến các tiền vệ cũng phải mơ ước.

Benzema đang thoát khỏi cái bóng của Ronaldo.

Người ta đặt dấu hỏi về bản năng sát thủ của Benzema liệu đã mất đi hẳn sau một thời gian dài chỉ biết làm nền cho Ronaldo. Nhưng tất cả những gì tiền đạo người Pháp thể hiện ở 3 trận đấu đầu tiên ở La Liga cho thấy bóng dáng một sát thủ vòng cấm.

Ronaldo chuyển sang Juventus giúp Benzema độc chiếm vị trí trung phong trên hàng công. Real Madrid chuyển sang đá 4-3-3, sơ đồ chiến thuật này phát huy tối đa hiệu quả của Benzema. Những đường chuyền từ các tiền vệ lẫn 2 cầu thủ chạy cánh là Bale và Asensio hướng tới Benzema nhiều hơn.

Real Madrid đang thăng hoa nhờ phong độ tuyệt vời của Benzema.

Với vai trò đầy mới mẻ, Benzema liên tục tỏa sáng. Thậm chí, ngôi sao người Pháp còn chứng tỏ sự hiệu quả hơn hẳn Ronaldo tính đến thời điểm hiện tại. Benzema chỉ cần tung ra 8 cú sút đã có được 4 bàn thắng. Trong khi đó, Ronaldo mất đến 23 cú sút vẫn chưa ghi nổi bàn thắng đầu tiên dưới màu áo Juventus.

Chính phong độ ấn tượng từ Benzema đang giúp Real Madrid thi đấu thăng hoa tại đấu trường quốc nội. HLV CLB Real Madrid, Jorge Lopetegui vừa tự tin cho rằng: “Benzema sẽ ghi không dưới 40 bàn thắng trong mùa giải năm nay”. Cột mốc đó xem ra không khó nếu căn cứ vào những gì Benzema thể hiện lúc này.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất