Thể thao

Ronaldo, linh cảm của loài chuột trước con tàu sắp đắm

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Như vậy, sau thành tích vô tiền khoáng hậu tại Champions League với hat-trick Cúp Bạc, CLB Real Madrid đã phải đối mặt với một cuộc chia tay ồ ạt, đầu tiên là HLV Zinedine Zidane – kiến trúc sư trưởng của thành tích trên. Và bây giờ có thể là ngôi sao vĩ đại Cristiano Ronaldo.

Người ta thường nói rằng, khi con tàu có dấu hiệu sắp đắm, thì loài chuột khôn ngoan và tinh ranh là sinh vật tìm cách thoát thân đầu tiên. Ví Real với con tàu sắp đắm thì quả là không tương xứng một chút nào, bởi với thanh thế, tên tuổi và sức mạnh tài chính, họ có thể mua mới 11 ngôi sao. Nhưng nói Zidane và Ronaldo khôn ngoan thì có lý do của nó.

Juventus là CLB trong mơ của Ronaldo từ bé.

Khi Zidane từ nhiệm, người ta cho rằng có thể ông rút lui đúng trên đỉnh cao vinh quang để bảo tồn danh tiếng bởi vầng hào quang của Zindane có thể sẽ lu mờ chút đỉnh nếu bị ông chủ Florentino Perez sa thải. Nhưng đến khi Ronaldo thú nhận “hâm mộ Juventus từ bé” thì sợi dây lờ mờ dần hiện hình.

Cả Zidane và Ronaldo đều quá thừa thãi vinh quang và hiểu rõ thực chất của Real Madrid. Có thể, đó vẫn là một đội bóng hùng mạnh đó, thế nhưng bên trong đã xuất hiện nhiều bất ổn. Vinh quang của Real tại châu Âu đã là kịch trần rồi, và khả năng họ lại vô địch Champions League lần nữa là cực khó.

Những cầu thủ hiện tại của Real ngày một lão hoá với Sergio Ramos, Marcelo, Luka Modric, Benzema, Bale… Dẫu vẫn còn những cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ như Toni Kroos, Isco, Casemiro… nhưng chừng đó là chưa đủ. Thêm vào đó, với những gì đã đạt được, khát vọng chinh phục của lứa cầu thủ hiện tại đã cùn nhụt đi nhiều.

Mặt khác, HLV thay thế Zidane là Julen Lopetegui chưa thể hiện được rằng ông thích hợp để cầm nắm một đội bóng đầy cá tính và quyền lực đen như Real Madrid. Vả lại, chuyện đi đêm của ông này với Real ngay trước thềm World Cup cũng đem lại nhiều hệ luỵ rủi ro ở mùa giải tới, khi LĐBĐ Tây Ban Nha cảm thấy bị mất mặt.

Với sự tư vấn của Jorge Mendes, Ronaldo đã tính một nước cờ cực cao.

Trong tình thế đó, với những bất mãn cá nhân về chế độ lương và chuyện không được CLB bảo vệ trước cáo buộc trốn thuế, Ronaldo đã chọn con đường “đào thoát nhanh là thượng sách”. Anh xưa nay vốn là người tính toán rất giỏi đường đi nước bước với sự tư vấn của cáo già Jorge Mendes.

Chẳng phải ngẫu nhiên là trong đêm nhận cúp Champions League, Ronaldo đã mập mờ nói đến chuyện ra đi. Chẳng phải vô tình mà ngay sau khi rời World Cup không lâu, tay tổ Moggi - cựu chủ tịch Juventus đã công khai thông tin Ronaldo đồng ý đến Juventus, Ronaldo đã kiểm tra sức khoẻ, Ronaldo đang thương thảo hợp đồng…

Ai nói thì có thể coi là tin vịt, nhưng nếu chính “bố già” Moggi nói thì có thể xác tín đến 90%.

Ngày Ronaldo chính thức gia nhập Bà Đầm Già có lẽ đã rất gần

Nhưng tại sao là Juventus? Bởi đó là sự lựa chọn thông minh của Ronaldo. Năm nay, dù sao Ronaldo cũng đã quá tuổi băm. Anh không thể cày ải ở những giải đấu khắc nghiệt. M.U ở Premier League là một lựa chọn tốt nhưng khả năng có danh hiệu là thấp. PSG lại thuộc giải đấu ít danh tiếng, và ở đó đang có sẵn Neymar.

Chỉ còn Juventus là lý tưởng nhất cho Ronaldo của năm 2018: Lương chắc chắn cao hơn, vẫn là ngôi sao tuyệt đối, Juventus thống trị Serie A bao năm nay và chắc còn lâu nữa. Thế vậy, Ronaldo có được tất cả, việc của anh là trang hoàng lại danh tiếng của Bà Đầm Già và chiến đấu chỉ cho Champions League.

Đó là tính toán cực kỳ khôn ngoan và hợp lý của “chú chuột” Ronaldo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất