Thể thao

Ronaldo lập hattrick vào lưới De Gea: 'Kịch sĩ' hay 'siêu nhân'?

Văn Nhân
Chia sẻ

Lần đầu tiên tại World Cup, Ronaldo đã có cú hattrick và càng ấn tượng hơn là điều này xảy ra trước De Gea.

Trong 3 kỳ World Cup gần nhất, Ronaldo có phong độ cực kỳ nghèo nàn với 3 bàn thắng vào lưới các đội bóng nhỏ. Thế nhưng, chân sút của Real Madird đã lập hattrick vào lưới De Gea trong cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vào rạng sáng nay.

Đáng nói, 2/3 bàn thắng của Ronaldo đến từ ăn vạ và sai lầm “chết người” của thủ môn De Gea. Ngay phút thứ tư, Ronaldo đóng kịch rất giỏi để qua mặt trọng tài với tình huống ngã trong vòng cấm trước sự truy cản của Nacho.

Ronaldo đã ăn vạ để mang về quả phạt đền cho Bồ Đào Nha. Ảnh: FIFA

Ngay sau khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, Ronaldo có nụ cười có thể nói là khá điểu. Một hành động cho thấy Ronaldo đang vui vì đánh lừa được trọng tài. Chân sút người Bồ Đào Nha đã mở tỷ số khi thực hiện thành công pha đá phạt đền.

Không chỉ ăn vạ, Ronaldo còn ăn may với cú đứt điểm đơn giản nhưng thủ môn De Gea bất ngờ mắc sai lầm ngớ ngẩn để bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của chính anh và hàng triệu người hâm mộ. Đây là pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 của Ronaldo.

Cần nhắc, Costa đã gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha sau khi phạm lỗi với Pepe nhưng trọng tài không phát hiện ra. Cả hai bàn thắng đầu tiên đều đến từ những nhận định sai sót của trọng tài.

Dẫu vậy, Ronaldo đã chứng minh được đẳng cấp với bàn gỡ hòa 3-3 ở cuối trận đấu. Một cú đá phạt tuyệt đẹp khiến thủ môn De Gea đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Một bàn thắng quá đẳng cấp cho Ronaldo, ngôi sao sáng nhất trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Thêm một điều ấn tượng là Ronaldo đã chơi đến giọt mồ hôi cuối cùng. Anh gần như quỵ ngã trong lúc trận đấu bước sang phút bù giờ. Người đồng đội ở CLB Real Madrid - Ramos đã tới đỡ Ronaldo đứng dậy. Đây là một hành động đẹp cho thấy tình đồng đội của hai ngôi sao Real Madrid.

Ronaldo đã có màn trình diễn vô cùng đẳng cấp trước Tây Ban Nha. Ảnh: FIFA

Sự khát vọng và ý chí tột cùng của Ronaldo là điều không thể bàn cãi. Đây là giải đấu World Cup có thể được coi cuối cùng dành cho Ronaldo. Và món quà ý nghĩa nhất là cú hattrick vào lưới De Gea, có cả may mắn, ăn vạ nhưng không thể phủ nhận được giá trị ngôi sao của Ronaldo - người có thể xoay chuyển cục diện trận đấu bằng một khoảnh khắc tỏa sáng.

Ngoài ra, Ronaldo đã sở hữu kỷ lục vô tiền khoáng hậu là ghi bàn trong 8 giải đấu lớn liên tiếp (Euro và World Cup). Anh cũng trở thành cầu thủ thứ 4 có được bàn thắng ở 4 kỳ World Cup sau Pele (Brazil), Seeler và Klose (Đức).

Với Ronaldo đang chói sáng, Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm ở World Cup 2018 trước các đội bóng lớn. Trong khi đó, những ai yêu mến Ronaldo đang tiếp tục chờ đợi anh sẽ tỏa sáng ở giải đấu năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất