Thể thao

Ronaldo là lý do khiến Mbappe bị chặn đường tới Real Madrid

Minh Tuấn
Chia sẻ

Theo tiết lộ của huyền thoại bóng đá người Argentina - Diego Maradona, nguyên nhân chính khiến Real Madrid không mua được tiền đạo Kylian Mbappe hồi mùa Hè vừa qua là vì sự hiện diện của Cristiano Ronaldo.

Ở mùa giải 2016-2017, Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ với 26 pha lập công và 14 đường kiến tạo thành bàn sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nhờ đó, AS Monaco đã lên ngôi vô địch Ligue 1 và lọt vào tới vòng bán kết Champions League.

Tuy mới 18 tuổi nhưng Mbappe đã được đánh giá cao ở lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng chọn vị trí và dứt điểm tốt. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, cây săn bàn người Pháp còn có thể chơi tốt ở 2 hành lang cánh. Vì vậy, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, anh đã được những “ông lớn” của bóng đá châu Âu Real Madrid, Paris Saint-Germain, Barcelona, Bayern Munich và Man City săn đón.

Real quyết định không mua Mbappe (phải) vì họ đã có Ronaldo.

Hồi mùa Hè vừa qua, báo chí châu Âu đã đồng loạt đưa tin về việc Real sẵn sàng đầu tư số tiền lên tới 180 triệu euro để mua Mbappe. Thậm chí, đội bóng Hoàng gia đã cử người tiến hành đàm phán với Monaco. Về phần mình, tuyển thủ Pháp cũng ngỏ ý muốn “chuyển khẩu” về sân Bernabeu để được làm việc cùng HLV Zinedine Zidane.

Tuy nhiên, đến phút chót, Mbappe đã chuyển sang đầu quân cho Paris Saint-Germain theo dạng cho mượn. Kèm theo đó là điều khoản phải mua đứt vào mùa Hè năm 2018 với giá 180 triệu euro. Trong màu áo PSG, chân sút sinh năm 1998 đã nhanh chóng hòa nhập khi ghi được 10 bàn thắng và có 7 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội lập công sau 21 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Ronaldo thi đấu khá mờ nhạt tại La Liga 2017-2018.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ AS, huyền thoại Diego Maradona đã bật mí nguyên nhân khiến Real quyết định rút lui trong cuộc đua giành chữ ký của Mbappe.

Maradona nói: “Đối với tôi, Mbappe chính là sự phát hiện của bóng đá. Tôi nghĩ, cậu ấy sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới để trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Mbappe đã bắt đầu chứng tỏ được giá trị trong màu áo PSG.

Khi gặp Florentino Perez trong một sự kiện do FIFA tổ chức, tôi đã trò chuyện và khuyên ông ấy nên mua Mbappe. Thế nhưng, Perez đã trả lời với tôi rằng “bạn biết đấy, tôi đã có Cristiano Ronaldo”.

Rất có thể, Chủ tịch Perez sẽ phải hối hận khi quyết định không mua Mbappe, vì ở mùa giải này, hàng công Real thi đấu khá kém cỏi tại La Liga. Sau 15 vòng đấu, họ mới có 30 lần sút tung lưới đối phương. Điều đó khiến “Los Blancos” đang xếp vị trí thứ 4 với 31 điểm, kém đại kình địch Barcelona tới 8 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất