Thể thao

Ronaldo lại được ví như 'đến từ hành tinh khác'

Theo BĐS
Chia sẻ

HLV người Pháp nhắc lại một lần nữa điều đó – có thể vì không còn cách miêu tả nào hơn, sau khi chứng kiến CR7 thực hiện cú poker vào lưới Girona.

Cách đây không lâu, cựu HLV của Real Madrid, Carlos Queiroz, có nhận xét về Lionel Messi rằng anh “đến từ hành tinh khác” qua những gì cầu thủ người Argentina thể hiện. Sau đó, như một động thái đáp trả, Zinedine Zidane nhắc đến Cristiano Ronaldo như một nhân tố “đến từ thiên hà khác” với những bàn thắng liên tiếp.

Rạng sáng nay, HLV người Pháp nhắc lại một lần nữa điều đó - có thể vì không còn cách miêu tả nào hơn, sau khi chứng kiến CR7 thực hiện cú poker vào lưới Girona.

Đón tiếp đối thủ đến từ xứ Catalunya đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời ở trận lượt đi, nhiều chuyên gia trông đợi Zizou tung ra đội hình mạnh nhất để đòi lại món nợ hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy vậy, HLV 45 tuổi tự tin - chứ không chủ quan, đưa ra lựa chọn của mình.

Sergio Ramos không đăng ký, Casemiro, Luka Modric, Gareth Bale, Isco Alarcon làm… sáng ghế dự bị, nhưng trên sân các nhân tố như Mateo Kovacic, Marco Asensio, Lucas Vazquez cũng làm quá tốt nhiệm vụ cho bữa đại tiệc ở Bernabeu.

Kền kền trắng không để cho đối thủ có thời gian để thở. Ngay trong 10 phút đầu trận, Ronaldo và Vazquez đã bắt thủ môn Yassine Bounou phải làm việc vào thời điểm các đồng đội nhập cuộc không tốt.

Cũng không quá sớm để giới quan sát đánh giá rằng, với cách chơi của Real Madrid, ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian.

Phút 11, Ronaldo mở màn cho bữa tiệc của đội nhà và cá nhân anh với cú dứt điểm một chạm sau đường chuyền tầm thấp của Toni Kroos. Lượt đi, Real Madrid cũng mở tỷ số ở phút 11.

Tất nhiên, đội bóng của HLV Pablo Machin không dễ bị bẻ gãy. Tận dụng khoảng thời gian chùng xuống và hàng phòng ngự vốn không quá mạnh của Real Madrid, Girona đưa ra cảnh báo đầu tiên với pha dứt điểm của Cristian Portu sau nửa hiệp đầu tiên.

Không lâu sau đó, phút 29, Christian Stuani khẳng định vị trí của một trong những cầu thủ đánh đầu tốt nhất La Liga bằng bàn gỡ hòa từ tình huống phạt góc. Lượt đi, phải sang hiệp 2 Girona mới mở màn cuộc ngược dòng.

Gây sốc ngay tại Bernabeu là điều mà Girona có quyền hy vọng.

Tuy nhiên, Los Blancos đã không để tình thế của trận lượt đi lặp lại. Rất nhanh sau giờ nghỉ - phút 47, thế dẫn bàn được tái hiện và lại là cái tên quen thuộc - Ronaldo. Lần này, anh là điểm kết thúc của một pha phối hợp có sự tham gia của Kovacic, Vazquez và Karim Benzema.

Zidane dĩ nhiên là có lý khi chọn Vazquez cùng Asensio ra quân ngay từ đầu, bởi khả năng di chuyển linh hoạt thay vì bám biên đã kiến hàng phòng ngự đối phương bị lôi kéo.

12 phút sau, CR7 trả lễ cho Vazquez nâng tỷ số lên 3-1 trong pha bóng mà Marcelo và Benzema khởi xướng bên cánh trái. Bóng đá đồng đội trở lại Bernabeu.

Girona không có một câu trả lời nào trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2 mà cứ thế vào lưới nhặt bóng. Phút 64, Asensio xuất hiện bên cánh phải và tạo cho Benzema cơ hội tốt nhất để có thể hoàn thiện trận đấu quá tốt của mình. Có điều, Big Benz không thể thắng Bounou nên cơ hội được dành cho Ronaldo đứng rất gần đó chờ bóng bật ra. Cú hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Lúc này Girona mới đáp lại bằng một pha không chiến khác của Stuani - phút 67. Nhưng khoảng cách đã khá lớn và thời gian cạn dần.

Bale và Modric được tung vào sân từ phút 70 nhưng họ cũng nhanh chóng bắt nhịp bằng pha phối hợp ghi bàn ở phút 86. Bàn thắng cho tuyển thủ người Xứ Wales.

2 phút sau, Girona hoàn tất trận đấu mà các tình huống ghi bàn của họ đều bằng đánh đầu, với pha lập công của Juanpe.

Nhưng Real Madrid vẫn chưa dừng lại. Phút bù giờ đầu tiên, lại là một pha phối hợp khác, lại là Kroos kiến tạo cho Ronaldo đệm bóng ấn định chiến thắng 6-3.

Màn phục thù còn ngọt ngào hơn khi Atletico Madrid thất bại ở vòng đấu này để Real Madrid thu hẹp cách biệt xuống còn 4 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin mới nhất