Thể thao

Ronaldo hạnh phúc gặp lại cậu bé sống sót sau thảm họa ở Indonesia

Chia sẻ

Tại khách sạn trú chân của ĐT Bồ Đào Nha ở Cascais, Cristiano Ronaldo vừa có cuộc hội ngộ với Martunis, chú bé sống sót kỳ diệu sau thảm họa sóng thần ở Indonesia cách đây 11 năm về trước.

Đợt sóng thần thảm kịch 11 năm trước đây đã làm hơn 230.000 người thiệt mạng. Cậu nhóc Martunis may mắn sống sót trong khi mẹ và 2 anh em đã mất. Cậu bé 6 tuổi sống sót kỳ diệu trên một chiếc ghế sofa ven bờ biển nhờ ăn bánh mỳ vụn và uống nước đọng.

Sau 21 ngày, Martunis được một nhà báo người Anh phát hiện và cứu sống khi đang khoác lên mình chiếc áo số 10, mang tên Rui Costa của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Cậu bé sống sót kỳ diệu sau thảm kịch động đất ở Indonesia vào 11 năm trước...

Cậu bé sống sót kỳ diệu sau thảm kịch động đất ở Indonesia vào 11 năm trước…

Chính sự sống sót diệu kỳ của Martunis sau 21 ngày mất tích đã khiến siêu sao người Bồ Đào Nha thêm quan tâm và giúp đỡ cậu bé này nhiều hơn. Câu chuyện gây xúc động mạnh khiến Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha quyết định chi 40.000 euro (hơn 1 tỷ đồng) giúp Martunis xây dựng lại ngôi nhà.

Căn nhà của Martunis có sự đóng góp to lớn của CR7 từ số tiền mà CR7 đóng góp thông qua một quỹ từ thiện. Cá nhân CR7 đã từng tới nơi sinh sống của Martunis ở khu vực Banda Aceh (Indonesia) để thăm hỏi. 

...Giờ đã là cậu bé 17 tuổi cao lớn, hạnh phúc khi hội ngộ cùng CR7.

…Giờ đã là cậu bé 17 tuổi cao lớn, hạnh phúc khi hội ngộ cùng CR7.

Bên cạnh đó, Ronaldo hứa sẽ giúp cậu bé thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Chàng trai 17 tuổi này hiện được nhận vào luyện tập tại đội trẻ của Sporting Lisbon.

CR7 cũng ghi dấu ấn trong hành trình của Martunis khi trước đó, anh đã giúp đỡ rất nhiều để cậu bé này có điều kiện tốt nhất khi theo tập tại Sporting Lisbon, đội bóng mà CR7 cũng đã từng gắn bó trước khi gia nhập Man United.

Chính vì thế, Martunis tỏ ra rất hào hứng trong lần gặp lại ân nhân của mình. “Đây thực sự là một ngày đặc biệt và rất tuyệt vời đối với tôi”, Martunis hồ hởi nói. 

Ronaldo luôn quan tâm và giúp cậu bé mọi mặt

Ronaldo luôn quan tâm và giúp cậu bé mọi mặt.

Anh đã giúp cậu bé thực hiện điều ước trở thành cầu thủ bóng đá.

Anh đã giúp cậu bé thực hiện điều ước trở thành cầu thủ bóng đá.

Sau khi gặp Ronaldo tại Bồ Đào Nha đào tạo, cậu nhóc ngày nào cũng đã đăng một bức ảnh của mình bên cạnh người mà anh thần tượng và xem là ân nhân của mình trên Instagram với chú thích: “Thật hạnh phúc khi đã được gặp lại anh”.

Ronaldo hiện cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Pháp và cuộc so tài với Albania tại vòng loại EURO 2016.

Chia sẻ
Tin mới nhất