Thể thao

Bồ Đào Nha hạ Morocco 1-0: Ronaldo ăn vạ đến mức… 'đứt dây xấu hổ'!

Bá Hổ
Chia sẻ

Morocco đã trở thành đội bóng đầu tiên nói lời tay chia World Cup 2018 sau thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha.

Ngay phút thứ 4, Morocco đã sớm để cho Ronaldo ghi bàn thắng sau cú đánh đầu cận thành. Bàn thắng này đẩy đại diện Châu Phi vào tình thế hết sức khó khăn, vì không có bàn gỡ thì họ phải nói lời chia tay World Cup 2018 sau 2 vòng đấu.

Thế nên, Morocco dồn lên tấn công Bồ Đào Nha và tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Các tình huống nguy hiểm cứ lần lượt trôi qua khung thành của nhà đương kim vô địch châu Âu trong sự bất lực của các chân sút Morocco.

Ronaldo có bàn thắng thứ 4 ở World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Nếu như Ronaldo là người ghi bàn thì thủ môn Rui Patricio sắm vai người hùng với những tình huống cứu thua mười mươi cho Bồ Đào Nha.

Hơn hết, trọng tài góp phần “giết chết” đội bóng châu Phi khi bóng chạm tay các cầu thủ Bồ Đào Nha trong vòng cấm nhưng không có phạt đền. Ông vua áo đen người Mỹ không cần sử dụng công nghệ VAR để xác định lại có nên thổi phạt đền hay không.

Cụ thể, phút 80, hai lần bóng chạm tay cầu thủ Bồ Đào Nha nhưng ông Mark Geiger dứt khoát không cần sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Đây chắc chắn là những tình huống sẽ còn gây tranh cãi lớn sau khi đại diện châu Phi bị loại khỏi World Cup 2018.

Trọng tài đã góp phần tiễn Morocco về nước. Ảnh: FIFA

Ngoài ra, Ronaldo cũng tiếp tục mang đến sự xấu xí với tình huống ăn vạ lộ liễu ở phút 85. Tiền đạo Bồ Đào Nha không biết xấu hổ mà còn đòi trọng tài Mark Geiger xem lại tình huống này để hy vọng có phạt đền.

Cần nhắc, Ronaldo đã ăn vạ trước Tây Ban Nha để mang về một quả phạt đền cho Bồ Đào Nha ở trận đấu trước. Sau đó, anh cười rất điểu khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Một hành động khá xấu xí trong ngày sắm vai người hùng với cú hattrick.

Sau trận đấu này, các cầu thủ Tây Ban Nha cũng nêu đích danh Ronaldo có thói quen vạ. Một hành động gần như quá quen thuộc khi nói về những lần anh ngã trong vòng cấm.

Dường như Ronaldo ăn vạ đã trở thành bản năng và bất kỳ tình huống nào ngã trong vòng cấm đều có thể đòi phạt đền. Cư dân mạng đang nói vui thì Ronaldo đã “đứt dây xấu hổ” nên cứ đụng vào là ngã, đòi phạt đền đến mức thô thiển. Hồi thi đấu cho Man United, Ronaldo cũng không ít lần ăn vạ và bị phản ánh đến mức nhiều lần bị phạm lỗi thật thì các trọng tài cũng ngó lơ.

Ronaldo ăn vạ trở thành bản năng và rất thô thiển. Ảnh: FIFA

Tấn công nhiều nhưng bất lực trong khâu ghi bàn, Morocco đã thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha. Qua đó, đại diện châu Phi nói lời chia tay World Cup 2018 khi trắng tay sau 2 vòng đấu, còn Bồ Đào Nha đã có 4 điểm. Trong khi đó, Iran và Tây Ban Nha đang có lần lượt 3 điểm, 1 điểm. Thế nên, trận đấu giữa hai đội này có tỷ hòa, hay chiến thắng cho Tây Ban Nha hoặc Iran thì Morocco cũng chính thức bị loại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất