Thể thao

Rời Real sang Juventus, nước cờ cao tay của Ronaldo

Bá Định
Chia sẻ

Việc chính thức chuyển sang Juventus dường như là một nước đi khá cao tay của Ronaldo sau những năm tháng đỉnh cao.

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Tây Ban Nha, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chính thức gia nhập CLB Juventus với mức giá 105 triệu euro. Trang chủ CLB Real Madrid cũng lên tiếng xác nhận thông tin Ronaldo ra đi và kèm theo lời tri ân đối với thủ quân ĐT Bồ Đào Nha.

Có thể nói, Ronaldo khá khôn ngoan khi quyết định chuyển sang thi đấu cho Juventus. Bởi thời điểm hiện tại, hậu trường Real Madrid vẫn nháo nhào sau sự sự kiện HLV Zinedine Zidane từ chức. Dù cho ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa đưa HLV Jorge Lopetegui lên thay.

Tuy nhiên, kinh nghiệm cùng bản thành tích nghèo nàn từ cựu HLV ĐT Tây Ban Nha chẳng thể làm bất cứ ai tin tưởng vào một tương lai tươi sáng dành cho Los Blancos. Chưa kể đến, ngoài Ronaldo, một ngôi sao khác trong đội hình Real là Gareth Bale cũng đang nhấp nhổm đòi ra đi.

Do đó, một mớ hỗn độn thời hậu Zidane tại sân Santiago Bernabeu khó tránh khỏi. Sẽ phải mất không ít thời gian để người kế nhiệm Zidane thiết lập lại trật tự một đội bóng mang những cái “tôi” cao. Vậy lấy gì để đảm bảo Real Madrid tiếp tục duy trì sự thống trị như những mùa giải trước?. Ronaldo làm sao chờ đợi được đến lúc CLB đã ổn định khi anh đang ở cái tuổi 33 và sắp hết khoảng thời gian chơi bóng đỉnh cao.

Không chỉ vậy, với những tham vọng không bao giờ tắt, Ronaldo sẽ dễ thực hiện hơn tại CLB Juventus. Bởi một lý do không quá khó hiểu, Serie A mang tính cạnh tranh không cao.

Nhìn sang nước Anh, ít nhất có đến 5,6 đội cạnh tranh khốc liệt cho chức vô địch. Giải Tây Ban Nha thì Barca vẫn là một thử thách rất khó để vượt qua nếu Ronaldo tiếp tục chơi cho Real. Tính đi tính lại chỉ còn Serie A phù hợp nhất cho những tham vọng từ Ronaldo.

Ronaldo gia nhập Juventus là một nước cờ khá cao tay.

Tại nước Ý, Juventus dường như đang làm bá chủ một vùng. Những tên tuổi đình đám khác như AC Milan, Inter chỉ còn thuộc về dĩ vãng. 2 đội bóng thành Milano sa sút thảm hại để tự trở nên tầm thường. Những Napoli hay AS Roma dù có vươn lên trở thành một thế lực cạnh tranh mấy mùa bóng gần đây. Nhưng những đội này thiếu đi bản lĩnh trong những giai đoạn nước rút để rồi bị “lão bà” cho ngửi khói ở cuối mùa giải.

Vì vậy, với việc sang thi đấu cho Juventus, Ronaldo sẽ phần nào yên tâm về đấu trường quốc nội nhằm hiện thực hóa tham vọng chinh phục châu Âu. Bên cạnh đó, đội hình Bianconeri chẳng thua kém những đội khác là mấy. Mùa giải vừa qua, đội bóng số 1 Italia chỉ chịu dừng bước trước chính Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League.

Với một đội hình chất lượng, Juventus sẽ trở thành bệ phóng để Ronaldo thoải mái chinh phục thêm những đỉnh cao. Những vệ tinh bên cạnh CR7 cũng khiến nhiều đội bóng mơ ước như: Dybala, Douglas Costa,Cuadrado, Pjanic…Thế nên, Ronaldo hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng dưới sự hỗ trợ tối đa từ những đồng đội.

Nhiều ý kiến khác nhau xung quanh sự ra đi của Ronaldo nhưng nhìn tổng thể đây là một nước cờ khá cao tay của đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất