Thể thao

Roger Federer và Rafael Nadal thắng nhọc nhằn trong lần đầu đánh cặp cùng nhau

Thiên Tứ
Chia sẻ

2 tay vợt huyền thoại phải vô cùng vất vả mới có thể hạ cặp Sam Querrey/Jack Sock, qua đó giúp tuyển châu Âu tới ngôi vô địch Laver Cup 2017.

Một cặp đánh đôi bao gồm Roger Federer và Rafael Nadal là ý tưởng đủ để người hâm mộ tennis khắp thế giới phát cuồng. Bởi lẽ, bộ đôi này đã thâu tóm tới 35 danh hiệu chỉ riêng ở các giải Grand Slam và bỏ túi hơn 200 triệu đô tiền thưởng cho tới năm nay.

Tình huống Rafael Nadal thiếu quan sát nên suýt đánh trúng Roger Federer nếu tay vợt Thụy Sĩ không chủ động né tránh.

Quan trọng không kém, họ được xem như cặp kỳ phùng địch thủ xứng đáng xếp vào hàng huyền thoại. Trong hơn 13 năm qua, hai người đối đầu ít nhất 37 lần, gồm cả 9 trận chung kết Grand Slam.

Người 36 tuổi, kẻ 31, Roger Federer và Rafael Nadal vẫn đang cùng chiếm lĩnh 2 vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng thế giới. Cuộc ganh đua giữa hai người tới lúc xế chiều vẫn cực kỳ quyết liệt do tay vợt Thụy Sĩ hiện là đối thủ có khả năng lật đổ vị trí số 1 của ngôi sao Tây Ban Nha.

Hú hồn, không nhanh trí là nhập viên!

Thu xếp được cho một đôi 'khủng' như thế nay đứng cùng phần sân đã là thành công cho Laver Cup 2017 ngay trước khi nhập cuộc. Do đó, đừng bàn về chuyên môn của trận đánh đôi này, dù chiến thắng thuộc về Roger Federer và Rafael Nadal khi hạ cặp Sam Querrey với Jack Sock 6-4, 1-6, 10-5.

Điều duy nhất mà người hâm mộ quần vợt thế giới chờ đón là cảnh Roger Federer và Rafael Nadal thi đấu cạnh nhau. Còn họ thể hiện ra sao trên sân không phải chuyện ghê gớm.

Lý do rất đơn giản: Cả hai hiếm khi đánh đôi, nên càng không có cảnh họ đánh cặp với nhau cho tới trước Laver Cup 2017. Thậm chí trước lúc đến Czech, Roger Federer đã không đánh đôi suốt 2 năm qua. Và họ chỉ tập cùng nhau đúng 1 lần.

Vì thế, không khó nhận ra nhiều lỗi sơ đẳng của cặp số 1 và số 2 thế giới đơn nam. Họ không quen phối hợp với nhau nên dễ thua khi đối thủ trả bóng vào giữa hai người do ai cũng nhường trách nhiệm cho người kia.

Đắng cay cùng chịu…

Và lúc cảm thấy suy nghĩ ấy là sai thì họ cùng lao vào đón bóng, khiến Roger Federer suýt nữa hứng luôn cây vợt của Rafael Nadal lúc đồng đội băng lên tung cú smash.

Hoặc có lúc chứng kiến Roger Federer thoáng chần chừ rồi đập bóng hụt như một kẻ nghiệp dư, đơn giản vì anh quen đánh đơn nên khi chợt nhớ đánh đôi khiến sân rộng hơn thì phản ứng đã muộn.

…Ngọt bùi cùng chia!

Nhưng có lẽ không giống những trận đấu thông thường, các lỗi nặng như thế ở trận này trong mắt khán giả rất dễ trở thành những khoảnh khắc đáng yêu. Bởi tất cả tạo cho chúng ta cảm giác rằng ngay cả khi thừa biết đánh đôi dễ biến mình thành gã hề trên sân, Roger Federer và Rafael Nadal vẫn không thoái thác chỉ vì muốn chìu lòng người hâm mộ.

Mừng quá, đánh vậy cũng thắng!!!

Dịp hợp tác hiếm hoi này xem ra còn là một kỷ niệm đẹp cho họ, như Roger Federer tiết lộ anh đã hiểu thêm được về con người của Rafael Nadal. “Tôi biết Rafa từ lâu do chúng tôi từng cùng dự một số trận đấu từ thiện”, tay vợt Thụy Sĩ tâm sự.

“Khi đó tôi chỉ thấy cậu ấy có thể lực dồi dào và khả năng giữ thăng bằng tốt. Còn giờ đây, tôi nhìn thấy cách cậu ấy chuẩn bị cho trận đấu và hiểu rằng cậu ấy còn là một đồng đội tuyệt vời. Cậu ấy luôn nghĩ về các thành viên trong đội trước hết. Thật vui khi có cậu ấy ở bên cạnh”.

Biết đâu họ đang rỉ tai nhau: Đánh đôi ẹ thế thì biểu diễn lần này thôi nhé!

Giờ đây với chiến thắng ở dịp đánh đôi có lẽ chỉ xuất hiện một lần trong đời Roger Federer và Rafael Nadal, đội Châu Âu dẫn trước 9-3 nhưng đội Thế Giới có thể bắt kịp hoặc thắng ngược nếu thành công cả 4 trận ở ngày cuối.

Do theo luật chơi tương tự giải golf Ryder Cup, Laver Cup 2017 có 4 trận ngày đầu với mỗi chiến thắng trị giá 1 điểm. Ngày thứ 2 có 4 trận thì mỗi chiến thắng giá trị 2 điểm. Số trận ngày thứ 3 cũng tương tự nhưng trị giá chiến thắng lên đến 3 điểm. Mỗi trận đấu kéo dài 3 ván (sét), nhưng ván cuối là 'super tie-break', vì phải ghi được 10 điểm mới giành phần thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin mới nhất