Thể thao

Rimario và Văn Quyết toả sáng, CLB Hà Nội đánh bại HAGL

Ngọc Anh Thái
Chia sẻ

CLB Hà Nội thắng dễ CLB HAGL trong một ngày mà tiền đạo Rimario tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp vào lưới đội bóng cũ.

Suốt 8 năm qua, mỗi lần làm khách trên sân Hàng Đẫy, HAGL đều nhận những kết quả bất lợi. Trong 9 trận đấu diễn ra tại sân nhà của Hà Nội, HAGL thua đến 7 trận và chưa biết đến mùi chiến thắng.

Nói thế để thấy, sự chênh lệch về chất lượng cầu thủ, đặc biệt là ngoại binh đã khiến HAGL gặp vô vàn khó khăn mỗi khi hành quân đến sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội trước đây. Và điều đó tiếp tục được thể hiện ở trận cầu đinh tại vòng 3 V.League 2020 diễn ra tối nay.

Thực tế, HAGL đã nhập cuộc với đấu pháp rất hợp lý. Họ chơi bình tĩnh, tự tin trong khoảng 20 phút đầu trận. Thậm chí, đã có thời điểm đội bóng phố núi tạo ra được một vài cơ hội ăn bàn.

Ấy vậy, giữa lúc tinh thần đang lên cao thì HAGL lại “tự bắn vào chân” với những sai lầm cá nhân ở hàng thủ. Đầu tiên là ở phút 24, trong tình huống mà trung vệ đội khách là Memovic đã chơi không tập trung và bị Omar đánh bại, Văn Quyết đã nhanh chân vượt qua Kelly rồi đẩy bóng vượt nốt Bửu Ngọc trước khi sút vào lưới trống. Tỉ số được mở trong sự ngỡ ngàng của các CĐV HAGL.

Văn Quyết mở tỉ số cho CLB Hà Nội.

Thảm họa phòng ngự chưa dừng lại ở đó với đội bóng phố núi. Chỉ 4 phút sau bàn thua, thêm một sại lầm nữa đã khiến đội khách nếm “trái đắng”. Trung vệ Kelly xử lý bóng hỏng, tạo điều kiện để Văn Quyết cướp bóng và phối hợp với Omar trước khi Rimario bình tĩnh xử lý 1 chạm và sút tung lưới CLB cũ.

Một chi tiết đáng chú ý là sau tình huống ghi bàn, Rimario đã có một pha ăn mừng đầy khiêu khích hướng đến khán đài các CĐV HAGL – đội bóng cũ của anh.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo của CLB Hà Nội. Khi mà các cầu thủ HAGL đã đánh mất thế trận sau 2 bàn thua chóng vánh, cũng là lúc mà đội chủ nhà chơi khôn ngoan và kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong phần còn lại của hiệp đấu đầu tiên.

Rimario có cho mình 1 cú đúp trong trận gặp lại đội bóng cũ.

Bước sang hiệp 2, mặc dù đã có những sự điều chỉnh nhân sự nhưng HAGL gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Hà Nội. Không những vậy, họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua được ghi bởi Rimario ở phút 60. Ở tình huống này, hàng thủ HAGL tiếp tục cho thấy vấn đề khi cả Trọng Sáng lẫn Memovic đều bị tiền đạo Hà Nội đánh bại.

Nếu chắt chiu hơn nữa trong những phút còn lại, một trận thắng đậm hơn đã đến với CLB Hà Nội. Tuy nhiên, 3-0 là quá đủ để HLV Chu Đình Nghiêm hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Với trận thắng này, CLB Hà Nội vươn lên đứng thứ 4 trên BXH với 6 điểm sau 3 trận đã đấu, cách đội đầu bảng là TP HCM đúng 1 điểm.

Riêng phần HAGL, họ vẫn còn quá nhiều điều cần phải làm trước khi nghĩ đến những mục tiêu cao hơn tại V.League. Đặc biệt là phải cải thiện chất lượng hàng thủ, khi mà họ đã phải nhận 6 bàn thua chỉ trong 2 trận gần nhất.

 

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Anh Thái

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất