Thể thao

Riêng về học vấn, sao Man Utd 'ăn đứt' sao Liverpool

Lê Mạnh
Chia sẻ

Không chỉ có chiều sâu đội hình tốt hơn đối thủ, Man Utd cũng tỏ nhỉnh hơn Liverpool về số lượng cầu thủ học rộng biết nhiều, trước khi bước vào trận derby nước Anh.

Romelu Lukaku

Ngoài tiếng Pháp và tiếng Hà Lan là 2 ngôn ngữ thông dụng ở quê nhà Bỉ, tiền đạo Romelu Lukaku còn có thể nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Swahili (ngôn ngữ ở nhiều nước châu Phi như Tanzania, Burundi, Congo, Kenya, Mozambique, Rwanda, Somalia, Nam Phi, Uganda, … ) và một chút tiếng Đức.

Romelu Lukaku có thể nói tốt nhiều ngoại ngữ

Năm 2012, khi được hỏi về tầm quan trọng của học tập đối với 1 cầu thủ bóng đá, Lukaku có tâm sự rằng: “Tôi nghĩ rằng công việc học tập rất quan trọng. Ở Bỉ, nếu không thể học tốt ở trường, bạn sẽ không thể chơi bóng vào cuối tuần. Nếu bạn bị chấn thương và không thể chơi bóng chuyên nghiệp nữa, bạn sẽ làm gì nếu bạn không có bằng cấp?”.

Chính vì thế, trước khi rời Chelsea, Lukaku cũng đã kịp lấy 1 tấm bằng về ngành Du lịch và Quan hệ công chúng của một trường Đại học tại Bỉ để chuẩn bị cho cuộc sống không bóng đá trong tương lai.

Lukaku chưa bao giờ xao nhãng việc học tập, dù đã trở thành cầu thủ nổi tiếng

Juan Mata

Không có được phong độ cao tại Man Utd như Romelu Lukaku, nhưng Juan Mata vẫn có thể tự hào vỗ ngực nói rằng, anh là một trong những cầu thủ học hành giỏi giang nhất giải Ngoại hạng với 2 tấm bằng Khoa học thể thao và Marketing của Đại học Universidad Camilo Jose Cela.

Thậm chí, nguồn tin của tờ The Independent còn cho biết, Mata cũng đang theo học ngành Báo chí của Đại học Universidad Politecnica de Madrid.

Juan Mata đang sở hữu 2 tấm bằng Cử nhân Khoa học thể thao và Marketing

Sau khi chuyển sang thi đấu tại Anh, cầu thủ Tây Ban Nha cũng mất chưa đến 1 năm để nói thông thạo ngôn ngữ bản địa.

Nói về ước mơ trong tương lai, Mata muốn trở thành một doanh nhân thành đạt sau khi giải nghệ và 2 tấm bằng Cử nhân sẽ là hành trang giúp anh hoàn thành giấc mơ này.

Henrikh Mkhitaryan

Cũng giống như Lukaku, việc phải ra nước ngoài thi đấu từ khi còn trẻ đã giúp Henrikh Mkhitaryan nói thông thạo nhiều ngoại ngữ, bao gồm Tiếng Pháp, Tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Ukraine, tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, ngôi sao Man Utd lại không có ý định gắn bó với bóng đá sau khi giải nghệ. “Tôi không muốn trở thành HLV, đó không phải là kế hoạch của tôi”, Mkhitaryan tâm sự, “Sau khi treo giày, tôi muốn trở thành luật sư, hoặc nhà văn”.

Mkhitaryan muốn trở thành luật sư, sau khi giải nghệ

Hiện tại, Mkhitaryan đã có bằng Đại học ngành Thể dục thể thao và cũng đang theo học ngành Kinh tế của Đại học St Petersburg (Nga).

Chris Smalling

Khác với các đồng đội, Smalling học rất giỏi, thường xuyên đạt điểm A khi còn học phổ thông và thậm chí đã thi đỗ ngành Kinh tế của 2 trường Đại học ở Leicester và Loughborough.

Smalling đã từ bỏ ước mơ Đại học để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

Nhưng rốt cuộc Chris Smalling lại bỏ dỡ việc học hành để theo đuổi tình yêu với trái bóng tròn và anh chưa bao giờ phải hối hận về quyết định này khi phần thưởng anh nhận được là những năm tháng thi đấu trong màu áo Man Utd.

Simon Mignolet

Đội hình Liverpool không có nhiều cầu thủ học cao và thủ môn Simon Mignolet là 1 trong những người khác biệt hơn cả. Cầu thủ người Bỉ đang có trong tay 2 bằng Cử nhân Luật và Khoa học chính trị của Đại học Leuven.

Mignolet hiện là cầu thủ học tập cao nhất trong đội hình Liverpool

Ngoài ra, anh cũng nói tốt 4 ngôn ngữ, Đức, Hà Lan, Pháp và Anh. Đó sẽ là cơ sở để Mignolet hoàn thành mục tiêu lấy bằng Thạc sĩ sau khi giải nghệ và chuyển sang cuộc sống mới, có thể là chính trường.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Mạnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất