Thể thao

Real thăng hoa nhờ Ronaldo, Tottenham 'lên đồng', Liverpool hòa thất vọng

Lê Phong
Chia sẻ

Các lượt trận thứ nhất Champions League của các bảng đấu còn lại chứng kiến màn thăng hoa của đa số các ông lớn, trừ trường hợp của Liverpool.

Real Madrid 3-0 APOEL: Ronaldo quá chói sáng

Video Real 3-0 APOEL

Được thi đấu trên Thánh địa Bernabeu kèm theo đó là sự trở lại của siêu sao số 1 Ronaldo, các cầu thủ Real Madrid nhập cuộc với khát khao chứng tỏ bản thân sau hai trận hòa đáng thất vọng tại La Liga.

Chỉ 12 phút bóng lăn, lưới của APOEL đã rung lên và người lập công không ai khác chính là Ronaldo. Từ pha tấn công nhanh bên cánh trái ở phút 12, Bale căng ngang thuận lợi để tiền đạo người Bồ Đào Nha băng vào đệm bóng tung lưới đối phương.

Những phút tiếp theo mặc dù cầm bóng rất nhiều nhưng Real vấp phải lối chơi rắn của đối thủ.

Ronaldo chói sáng ngày trở lại.

Mãi đến phút 51, Real mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt trên chấm 11 mét của Ronaldo sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của một cầu thủ APOEL.

Chỉ 10 phút sau, Ramos trong một pha lên tham gia tấn công đã có siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt để hoàn thành chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng 3-0 giúp Real vươn lên dẫn đầu bảng H khi mà ở trận đấu cùng giờ, Tottenham xuất sắc đả bại Dortmund 3-1.

Tottenham 3-1 Dortmund: 15 phút đầu điên rồ

Video Tottenham 3-1 Dortmund

Mặc dù là đội chủ nhà nhưng Tottenham lại bị đánh giá yếu hơn hẵn đối thủ bởi chuỗi phong độ nghèo nàn của thầy trò HLV Pochettino (thắng 1/11 trận trên sân nhà).

Tuy nhiên, “gà trống” đã khiến đối thủ phải bất ngờ bằng đòn đánh phủ đầu chớp nhoáng ngay phút thứ 4. Tiền vệ Son Heung-Min độc diễn bên cánh trái trước khi dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Burki mở tỉ số cho Tottenham.

Niềm vui của đội chủ nhà chưa dứt thì chỉ 7 phút sau, Yarmolenko vẽ một đường cong tuyệt đẹp từ sát vòng cấm vào góc chết đánh bại thủ môn Lloris đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Son Heung-Min mở tỉ số giúp Tot đánh bại Dortmund.

Trận đấu “điên rồ” này tiếp tục mang đến bất ngờ cho khán giả khi ở phút thứ 15, Kane đưa Tottenham một lần nữa vươn lên dẫn trước sau một pha khoét cánh trái của đối thủ.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục được hai đội duy trì giúp trận đấu vô cùng hấp dẫn. Trong đó đáng kể nhất là tình huống trọng tài biên đã sai lầm khi bắt lỗi việt vị và từ chối bàn thắng hợp lệ của Aubameyang. Ngay sau đó, Kane có cú đúp bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở phút 60.

Mặc dù cuối trận, Tottenham phải thi đấu thiếu người do trung vệ Vertonghen bị đuổi nhưng đội chủ nhà vẫn bảo toàn được tỉ số.

Thắng chung cuộc 3-1, Tottenham tạm đứng nhì bảng H sau Real Madrid.

Liverpool 2-2 Sevilla: Công làm thủ phá

Video Liverpool 2-2 Sevilla.

Đón tiếp đại diện đến từ Tây Ban Nha trên sân nhà, Liverpool quyết tâm giành thắng lợi để vực dậy tinh thần đội bóng cũng như niềm tin từ người hâm mộ sau trận thua tủi hổ 0-5 trước Man City cuối tuần qua.

Tuy nhiên mục đích của đội chủ sân Anfield còn chưa định hình thì họ bất ngờ bị thủng lưới ngay phút thứ 5. Xuất phát từ đường tạt bóng đơn giản của một cầu thủ Sevilla, Lovren cắt hụt bóng quá vô duyên giúp Ben Yedder đệm bóng dễ dàng mở tỷ số cho đội khách.

Bị chạm mạnh vào niềm kiêu hãnh, các cầu thủ Liverpool vùng lên mạnh mẽ trong những phút tiếp theo với lối chơi tốc độ từ hai cánh. “The Kop” liên tiếp có hai bàn thắng để vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Firmino (21’) và Salah (37’).

Đáng lẽ tỉ số đã là 3-1 sau hiệp 1 nếu như Firmino không sút hỏng đáng tiếc quả 11 mét ở phút 41.

Liverpool (áo đỏ) có trận hòa tiếc nuối.

Sang hiệp 2, Liverpool chủ động nhường thế trận để chơi phản công. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ đội chủ nhà dường như mơ ngủ, họ tiếp tục nhận bàn thua thứ 2.

Xuất phát từ một pha bóng phối hợp bật tường khá đơn giản của Sevilla, hàng thủ đông người của Liverpool thả lỏng Correa để cầu thủ này thoải mái đệm bóng cận thành gỡ hòa cho đội khách ở phút 72.

Những phút còn lại, HLV Klopp dù đã tung cả Coutinho, Sturridge và Chamberlain vào sân nhưng không thể tạo ra khác biệt. Thậm chí Liverpool còn mất người ở cuối giờ khi hậu vệ Gomez bị đuổi khỏi sân.

Hòa thất vọng trước Sevilla, Liverpool đánh mất cơ hội lên ngôi đầu bảng khi mà Spartak Moskva cũng có trận hòa trước Maribor.

Feyenoord 0-4 Man City: Dạo chơi trên sân khách

Video Feyenoord 0-4 Man City

Man City bước vào trận đấu đầu tiên tại Champions League trước Feyenoord với sự tự tin cao độ sau màn hủy diệt Liverpool vào cuối tuần.

Ngay từ những phút đầu, thầy trò HLV Pep Guardiola cho thấy mình không phải là những vị khách dễ mến với liên tiếp hai bàn thắng của trung vệ John Stones (2’) và Aguero (10’).

Có tỉ số thuận lợi, Man City thoải mái trình diễn lối đá tiki-taka ảo diệu ngay trên sân đối thủ. Đến phút 25, tỉ số đã là 3-0 với pha lập công đơn giản của Jesus.

Man City có chiến thắng dễ dàng ngày ra mắt Champions League.

Trận đấu diễn ra theo thế trận một chiều với sự kiểm soát bóng vượt trội từ đại diện thành Manchester. Phút 63, John Stones hoàn thành cú đúp để ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội khách.

Với kết quả này, Man City tạm đứng đầu bảng F khi có cùng 3 điểm với Shakhtar Donetsk nhưng hơn chỉ số phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất