Thể thao

Real Madrid thống trị danh sách đề cử Quả bóng vàng 2018

Bá Định
Chia sẻ

Tạp chí France Football vừa công bố 30 cái tên được đề cử giành Quả bóng vàng FIFA 2018 (Ballon d'Or).

Đáng chú ý, CLB Real Madrid thống trị danh sách 30 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu danh giá nhất dành cho cá nhân. Những cái tên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nằm trong danh sách này bao gồm: Gareth Bale, Karim Benzema, Thibaut Courtois, Isco, Marcelo, Luka Modric, Sergio Ramos và Raphael Varane.

Nhờ thành tích ấn tượng với chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp giúp Real Madrid trở thành đội có nhiều cầu thủ được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2018 nhất. Trong khi đó, đại kình địch Barca chỉ có 3 cầu thủ góp mặt trong số 30 ứng viên là: Lionel Messi, Luis Suarez và Ivan Rakitic.

Giải La Liga trở thành giải đấu có số lượng cầu thủ được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2018 nhiều nhất. Ngoài CLB Real Madrid và Barca, Atletico Madrid, một đội bóng thuộc giải La Liga cũng đóng góp 3 cái tên.

Danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Với phong độ xuất sắc thể hiện bằng 29 bàn thắng, 15 đường kiến tạo thành bàn, nhà vô địch thế giới 2018, tiền đạo Antoine Griezmann xứng đáng trở thành người cạnh tranh cùng những cái tên khác cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018. 2 cái tên khác thuộc biên chế Atletico Madrid gồm: Diego Godin và Jan Oblak.

Bên cạnh đó, danh sách đề cử Quả bóng vàng 2018 cũng xuất hiện những cái tên đình đám. Chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp cùng việc ghi đến 44 bàn ở mùa giải vừa qua giúp tiền đạo Cristiano Ronaldo được đánh giá như ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Modric được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Những ứng cử viên nặng ký khác sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với Ronaldo gồm: Salah, De Bruyne, Neymar, Mbappe, Eden Hazard, Aguero hứa hẹn đem đến cho cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của một cầu thủ.

Quả bóng vàng (Ballon d'Or) là một giải thưởng bóng đá thường niên được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm trên toàn thế giới do tạp chí France Football tổ chức.

Giải thưởng này xuất phát từ ý tưởng của phóng viên thể thao Gabriel Hanot, người đã đề nghị các đồng nghiệp của mình bình chọn cho cầu thủ chơi hay nhất tại châu Âu trong năm 1956. Người đầu tiên nhận danh hiệu này là Stanley Matthews, cầu thủ người Anh của câu lạc bộ Blackpool.

Kể từ năm 2010, hai giải thưởng bóng đá danh giá Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA được hợp nhất thành Quả bóng vàng FIFA và nam cầu thủ đầu tiên nhận danh hiệu này là Lionel Messi.

Năm 2016, khi Gianni Infantino làm chủ tịch FIFA, ông đã tuyên bố trao trả Quả bóng vàng cho tạp chí France Football và tách trở lại thành hai giải thưởng phân biệt.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất