Thể thao

Real Madrid sẽ cho Barcelona 'quỳ gối' ở trận Siêu kinh điển, lý do là đây!

Hữu Chí
Chia sẻ

Tuy bị đánh giá thấp hơn ở trận Siêu kinh điển diễn ra trên sân Bernabeu vào thứ Bảy tới nhưng Real Madrid vẫn có những yếu tố để tin tưởng vào khả năng họ có thể đánh bại đại kình địch Barcelona.

Đêm mai (23/12), Real sẽ tiếp đón Barca trên sân nhà Bernabeu. Trước trận Siêu kinh điển trong khuôn khổ vòng 17 La Liga, đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu trên BXH La Liga với 42 điểm sau 16 trận, hơn đội xếp sau là Atletico Madrid 6 điểm và bỏ xa đại kình địch Real 11 điểm (Barca đá nhiều hơn 1 trận).

Với phong độ tốt hơn cùng lợi thế về tinh thần, Barca đang được đánh giá cao hơn ở trận El Clasico sắp tới. Mặc dù vậy, Real cũng có những lý do để lạc quan vào khả năng họ sẽ giữ 3 điểm ở lại “thánh địa” Bernabeu.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo sẽ thể hiện “cái duyên” ghi bàn vào lưới Barca?

Mùa giải này, Ronaldo có sự khởi đầu tệ hại nhất tại La Liga kể từ khi anh chuyển sang khoác áo Real hồi mùa Hè năm 2009. Cụ thể, sau 11 lần ra sân, “CR7” mới chỉ có 4 lần sút tung lưới đối phương. Để có 4 lần ăn mừng bàn thắng ở sân chơi danh giá nhất xứ sở bò tót, Ronaldo đã thực hiện tới 57 pha dứt điểm, chỉ thua Lionel Messi (sút cầu môn 80 lần, ghi 14 bàn thắng).

Với phong độ thất thường tại La Liga, Ronaldo đã phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích của giới chuyên môn và các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, trong sự nghiệp của mình, ngôi sao 32 tuổi đã quá quen với việc bị công kích. Với kinh nghiệm dày dạn cùng sự quyết tâm của mình, nhiều khả năng cựu cầu thủ Man United sẽ biết cách vượt qua khó khăn để tỏa sáng ở trận đấu tới.

Tuy thi đấu kém ấn tượng tại La Liga nhưng Ronaldo vẫn “nổ súng” đều đặn ở các giải đấu khác. Bằng chứng là việc anh có 14 bàn sau 10 lần ra sân ở những giải đấu khác. Trong đó phải kể tới 9 bàn sau 6 trận vòng bảng Champions League 2017-2018.

Ngoài ra, Ronaldo cũng rất có duyên với mành lưới Barcelona. Trong 28 lần ra sân ở các trận Siêu kinh điển, tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi được 17 bàn thắng.

Modric đang dần tìm lại phong độ

Modric thi đấu ấn tượng trong những trận gần đây.

Trong đội hình Real hiện nay, Modric là 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất. Tuy không nổi bật ở khả năng dứt điểm, ghi bàn như Ronaldo nhưng tuyển thủ Croatia chính là “linh hồn” nơi tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia. Khả năng phân phối bóng và điều tiết lối chơi của Modric ảnh hưởng không nhỏ đến thế trận, thành tích thi đấu của “Kền kền trắng”.

Giai đoạn đầu mùa giải này, Modric sa sút phong độ khiến Real khởi đầu ì ạch tại La Liga. Tuy nhiên, trong vòng 1 tháng gần đây, Modric đã dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Ở FIFA Club World Cup 2017 vừa kết thúc, tiền vệ người Croatia góp công lớn giúp “Los Blancos” bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nếu theo dõi những trận đấu gần đây của Real, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, những pha xử lý, chuyền bóng của Modric đã mềm mại và uyển chuyển hơn hồi đầu mùa giải. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên tung ra những cú sút xa có độ chính xác cao.

Marcelo và Carvajal đá chính

Carvajal (trái) và Marcelo là cặp hậu vệ cánh ưng ý nhất của HLV Zidane.

Do gặp phải bệnh tim nên Dani Carvajal thường xuyên phải nghỉ thi đấu ở mùa giải này. Trong khi đó, Marcelo cũng không ít lần phải ngồi ngoài vì lý do chấn thương. Vì vậy, HLV Zinedine Zidane rất ít khi có được bộ đôi hậu vệ cánh ưng ý nhất.

Tuy nhiên, trong cuộc đọ sức với Barca, Zidane hoàn toàn có thể sử dụng “đôi cánh” tốt nhất của mình. Chắc chắn, sự xuất hiện của bộ đôi này sẽ giúp hàng thủ Real vững chắc hơn, bởi cả 2 đều có khả năng công, thủ khá toàn diện.

Ở mùa giải năm ngoái, Real ghi được 173 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Trong đó, Marcelo và Carvajal góp “dấu giày” vào 30 bàn, chiếm 17%. Chỉ cần bộ đôi này ra sân và có phong độ tốt, đội chủ sân Bernabeu sẽ có thêm những phương án để tiếp cận khung thành đối phương.

Gareth Bale trở lại

Bale ghi được 1 bàn tại FIFA Club World Cup.

Trải qua thời gian dài điều trị chấn thương, Bale đã trở lại thi đấu. Tuy nhiên, tại FIFA Club World Cup 2017, HLV Zidane chỉ tung tiền vệ người xứ Wales vào sân tổng cộng 19 phút vì muốn để cậu học trò dưỡng sức cho trận El Clasico. Mặc dù vậy, ngôi sao 28 tuổi vẫn đóng góp được 1 bàn thắng vào lưới Al-Jazira ở vòng bán kết.

Nếu Bale có thể đá chính ở trận Siêu kinh điển sắp tới, HLV Zidane sẽ lần đầu tiên được sử dụng “tam tấu” BBC (Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo) ở mùa giải này. Với lối đá tốc độ cùng khả năng dứt điểm, sút xa tốt, Bale sẽ giúp Ronaldo bớt đi gánh nặng ghi bàn. Đồng thời, Real cũng có thêm 1 “mũi khoan” nguy hiểm để xuyên thủng hàng thủ Barca.

Sân nhà

Sân Bernabeu là lợi thế của Real ở trận Siêu kinh điển.

Trong bóng đá hiện đại, sân nhà là lợi thế không nhỏ của các đội bóng khi chạm trán với đối thủ của mình. Không chỉ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các fan hâm mộ, những cầu thủ còn quen với mặt sân giúp cảm giác thi đấu của họ tốt hơn.

Tại La Liga 2017-2018, thành tích sân nhà của Real khá bết bát khi họ thắng 5, hòa 2, thua 1 trận (ghi 19 bàn, để lọt lưới 6 lần). Thành tích sân khách của họ là 4 thắng, 2 hòa, 1 thua (ghi 11 bàn, lọt lưới 5 lần). Mặc dù vậy, không ai có thể phủ nhận rằng việc được đá trận El Clasico sắp tới tại “thánh địa” Bernabeu là 1 lợi thế của Real so với Barca.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất