Thể thao

Real Madrid ngược dòng thành công, Zidane quay sang ca ngợi… đối thủ

Hữu Chí
Chia sẻ

Sau chiến thắng 2-1 trước Al-Jazira hồi rạng sáng nay, HLV Zinedine Zidane cho rằng, với những gì đã thể hiện, Real Madrid xứng đáng có được tấm vé vào chơi ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2017.

Đối đầu với Al-Jazira ở bán kết FIFA Club 2017, Real Madrid nhập cuộc tự tin và ép sân ngay sau khi bóng lăn. Tuy nhiên, do chớp thời cơ kém cộng với thoáng sơ hở nơi hàng thủ nên “Los Blancos” đã bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau pha làm bàn của tiền đạo Romarinho vào phút 41.

Bị đối thủ dẫn trước, song Real vẫn chứng tỏ được kinh nghiệm và đẳng cấp khi chơi bùng nổ trong hiệp hai để lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Tiền đạo Cristiano Ronaldo (phút 53) và tiền vệ Gareth Bale (phút 81) là những người lập công giúp đội bóng Hoàng gia giành quyền vào chung kết.

Real sẽ chạm trán Gremio ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2017.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Zinedine Zidane lên tiếng khen ngợi tinh thần thi đấu kiên cường của Al-Jazira. Đồng thời, “Zizou” cũng khẳng định rằng, với những gì đã thể hiện, Real xứng đáng có được chiến thắng.

“Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng và 1 suất chơi ở trận chung kết. Đó là tất cả những gì chúng tôi đã lo lắng. Hiệp thi đấu thứ nhất thật kỳ lạ khi Real không tạo ra được nhiều cơ hội. Điều tuyệt vời trong bóng đá là chúng tôi đã có 45 phút để thay đổi mọi thứ. Đó là những gì các học trò của tôi đã làm được. Tuy bị dẫn bàn trước nhưng đôi bóng của tôi vẫn kiên nhẫn và lật ngược được tình thế”, Zidane chia sẻ ở buổi họp báo sau trận.

“Bất cứ đối thủ nào cũng có thể ghi được 1 bàn thắng vào lưới của bạn. Al-Jazira đã thi đấu phòng ngự, phản công rất ấn tượng. Đó là thứ vũ khí lợi hại của họ khi chỉ cần 3 cầu thủ tham gia mặt trận tấn công.

Trong hiệp một, tôi đã nói với các học trò cần giữ bình tĩnh và cơ hội sẽ đến. Real đã giành chiến thắng dù không phải là cách biệt lớn. Trong bóng đá, không có khái niệm về chiến thắng dễ dàng. Chúng tôi phải chúc mừng Al-Jazira. Họ đã có một trận đấu tuyệt vời”.

Nếu giành chiến thắng trước Gremio ở cuộc đối đầu sắp tới, Real sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch FIFA Club World Cup. Đồng thời, họ sẽ lần thứ 3 đăng quang ở giải đấu này. Ngoài năm 2016, đội chủ sân Bernabeu đã chinh phục “ngôi vương” vào năm 2014.

Real chính là CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

    Clip diễn biến trận Al-Jazira 1-2 Real Madrid. Nguồn: FIFA TV.
Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất