Thể thao

Real Madrid mua lại cầu thủ lò Castilla để thay thế Ronaldo

Bá Định
Chia sẻ

CLB Real Madrid cuối cùng đã đem về sân Santiago Bernabeu một tiền đạo nhằm thay thế Cristiano Ronaldo.

Chỉ một năm sau khi rời CLB Real Madrid để gia nhập Lyon với mức phí 8 triệu euro, tiền đạo Mariano Diaz đã quay lại Los Blancos. “Kền kền trắng” nẫng tay trên của CLB Sevilla trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa ít ngày.

Sở dĩ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể dễ dàng mua được bởi khi bán Mariano cho Lyon, Real Madrid rất khôn ngoan lồng vào thương vụ này một số điều khoản. Theo đó, đội chủ sân Bernabeu được quyền mua lại cầu thủ này và sở hữu 35% giá trị chuyển nhượng nếu đội bóng nước Pháp bán Mariano.

Mariano từng là cầu thủ CLB Real Madrid. Ảnh: AS.

Chính vì vậy, Real Madrid chỉ mất 23 triệu euro để mua lại ngôi sao người Dominica. Vụ chuyển nhượng hoàn thành chỉ trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Mariano là một trong những chân sút hàng đầu tại giải Ligue 1 năm ngoái. Cầu thủ này ghi 18 bàn trong 34 trận ở giải đấu cao nhất nước Pháp. Phong độ ấn tượng này khiến CLB Sevilla theo đuổi Mariano suốt thời gian qua.

Thế nhưng, Real Madrid nhảy vào cuộc và dễ dàng mua được chân sút CLB Lyon. Chủ tịch CLB Sevilla, Pepe Castro không giấu nổi sự ấm ức: “Mariano nói với chúng tôi rằng anh ấy muốn chơi ở Sevilla và anh ấy vẫn chưa trả lời chúng tôi. Tôi đã nghi ngờ điều gì đó khi không có câu trả lời từ Mariano”. Và những nghi ngờ đã chứng minh chính xác khi cầu thủ này quyết định trở về thủ đô Tây Ban Nha.

Mariano ghi 18 bàn trong 34 trận đấu tại Ligue 1 mùa giải năm ngoái. Ảnh: SB.

Mariano trở thành tân binh thứ tư trong mùa giải năm nay bên phía Los Blancos. Trước đó, Real Madrid đã đem về Courtois, Odriozola và Vinicius. Mariano từng trưởng thành từ lò đào tạo CLB Real Madrid Castilla.

Với Mariano, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ giảm tải áp lực ghi bàn lên Bale cùng Benzema. Sự ra đi của Ronaldo tạo ra một khoảng trống trên hàng công “kền kền trắng”. HLV Lopetegui hy vọng Mariano sẽ khỏa lấp vị trí CR7 để lại.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất