Thể thao

Real Madrid - Bayern Munich: Chiếc vé lịch sử từ bước ngoặt thủ môn

Quân Trương
Chia sẻ

Trận đấu lượt về Champion League giữa Real Madrid và Bayern Munich đã diễn ra theo một kịch bản không thể hấp dẫn hơn khi người hùng và tội đồ của hai đội đều đến từ vị trí trong khung gỗ.

90 phút trên sân vận động Santiago Bernabeu đã đưa các cổ động viên của hai đội và người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng khó tả. Từ những pha đôi công mãn nhãn đến các tình huống rượt đuổi tỉ số đến ngộp thở, tất cả đã tạo nên một trận cầu đỉnh cao với chiếc vé đi tiếp giành cho đội bóng bản lĩnh và xứng đáng hơn.

HLV Zidadine Zidane đã mạo hiểm bố trí Lucas Vazquez chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải thay thế cho sự vắng mặt của Dani Carvajal do chấn thương. Đây cũng chính là vị trí mà Bayern đã khoét sâu trong trận đấu này với sự trở lại của David Alaba cùng khả năng quấy rối của tiền vệ Ribery.

Việc đã để thua ở trận lượt đi ngay trên sân nhà với tỉ số 1-2, nhiều người đã hy vọng sẽ có một cuộc lật kèo đến từ các cầu thủ Bayern Munich. Với tinh thần Đức, hùm xám nhập cuộc tự tin mặc dù đang phải thi đấu trên đất khách, và cũng chỉ mất vỏn vẹn 3 phút để họ có được bàn thắng mở tỉ số. Kimich lại một lần nữa gieo sầu cho các cổ động viên Real Madrid bằng một tình huống chớp thời cơ rất nhanh sau sai lầm của Sergio Ramos.

Tuy nhiên niềm vui đó của Bayern Munich cũng không kéo dài được lâu. Phút thứ 11, từ một tình huống treo bóng quen thuộc của Marcelo, Benzema chạy chỗ chính xác đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Các cổ động viên Real Madrid đã có thể thở phào nhẹ nhõm vào lúc này vì nếu như Real để lọt lưới thêm 1 bàn nữa thì Bayern chỉ mới nhận được kết quả hòa. Mặc dù tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm ở những tình huống tiếp theo, không một lần nào nữa Bayern Munich có thể chọc thủng lưới Real và chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, khi tất cả vẫn còn nghĩ về một thế trận tấn công cho Bayern Munich thì sai lầm của thủ thành Ulreich đã giúp Real Madrid có được bàn thắng thứ 2. Từ đường chuyền về bất cẩn của Tolisso, một thoáng mất tập trung của Ulreich đã khiến Benzema có bóng trong tình huống không thể thuận lợi hơn để dứt điểm lập cú đúp cho riêng mình.

Ngay sau đó, trận đấu tưởng chừng đã ngã ngũ khi từ một tình huống chạy chỗ quen thuộc, Ronaldo có cơ hội dứt điểm ở khoảng các rất gần trong tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên ngôi sao Bồ Đào Nha lại một lần nữa tỏ ra quá vô duyên khi có cú đệm bóng vọt xà trong sự tiếc nuối vô bờ bến của các CĐV Real Madrid.

Sức ép lại tiếp tục được các cầu thủ Bayern Munich tạo ra trước khung thành Real Madridd. Cuối cùng bàn thắng gỡ hòa 2-2 cũng đã đến ở phút 63 khi James Rodriguez dứt điểm khéo léo đưa bóng qua hai chân của Keylor Navas, cầu thủ này đã quyết định không ăn mừng như những gì đã hứa trước trận đấu.

Lúc này, Bayern chỉ còn cách chiếc vé dự trận chung kết đúng 1 bàn thắng nữa. Trên đà hưng phấn, những cơ hội được tạo ra về phía khung thành Keylor Navas ngày một nhiều hơn.

Trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, Keylor Navas đã hóa giải tất cả cơ hội mà các chân sút của Bayern Munich tạo ra. Những tính huống phản xạ nhanh như chớp cùng các lần phán đoán tình huống chính xác của Keylor Navas đã giúp Real Madrid bảo toàn khung gỗ trong suốt khoảng thời gian còn lại.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2 trong sự vui sướng vỡ òa của các cổ động viên có mặt trên sân vận động Santiago Bernabeu.

*Đội hình ra sân:

Real Madrid: Navas; Lucas Vazquez, Varane, Ramos, Marcelo; Kovacic (Casemiro, phút 72), Modric, Kroos, Asensio (Nacho, phút 88); Benzema (Bale, phút 72), Cristiano Ronaldo.

Bayern Munich: Ulreich; Kimmich, Sule, Hummels, Alaba; Thiago, Tolisso (Wagner, phút 75), James Rodriguez (Javi Martinez, phút 84); Ribery, Muller, Lewandowski.

*Ghi bàn: Kimmich (3′); Benzema(11′); Benzema(46′); James(63′).

Chia sẻ

Bài viết

Quân Trương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất