Thể thao

Real lập nhiều kỷ lục ấn tượng khi vào chung kết Champions League

Minh Tuấn
Chia sẻ

Sau khi giành vé vào chơi ở trận chung kết Champions League mùa giải này Real Madrid đã xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng. Trong khi đó, Bayern Munich lại cán cột mốc đáng buồn khi đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp họ bị 1 CLB ở La Liga loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Với việc cầm hòa 2-2 trước Bayern ở trận lượt về, Real đã xuất sắc giành vé vào chơi ở trận chung kết Champions League mùa giải này với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-3. Được biết, đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa AS Roma với Liverpool diễn ra vào rạng sáng mai.

Niềm vui của các cầu thủ Real.

Đáng chú ý, việc lọt vào chung kết Champions League mùa giải này còn giúp Real xác lập nên nhiều kỷ lục đáng nể. Đầu tiên phải kể đến việc đây là lần thứ 3 liên tiếp, “Kền kền trắng” giành vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Trước đó, chỉ có Juventus (1996-1998) làm được điều này.

Nếu tính cả trong lịch sử Champions League (trước đây là cúp C1), Real chính là đội bóng đầu tiên có 3 lần liên tiếp lọt vào chung kết trong 2 dịp khác nhau. Trước đó, từ mùa giải 1955-1956 cho đến mùa giải 1959-1960, họ cũng xuất sắc có mặt ở trận tranh cúp vô địch.

Real vừa xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng.

Đến thời điểm hiện tại, Real chính là đội bóng có số lần lọt vào chung kết Champions League nhiều nhất (16 lần). Trong đó, họ chỉ thất bại 4 lần và giành 12 chức vô địch và đang là CLB giàu thành tích nhất ở giải đấu này.

Cũng ở trận đấu với Bayern, thủ môn Keylor Navas cũng trở thành người gác đền có số lần cứu thua nhiều nhất trong một trận knock-out ở Champions League với 8 lần bắt bóng chính xác. Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane lại trở thành người thứ 2 sau Marcello Lippi (1996-1998) đưa đội bóng của mình lọt vào trận chung kết Champions League.

Còn đối với Bayern, đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp, họ bị 1 CLB ở La Liga loại khỏi Champions League. Trước đó, Real (mùa giải 2013-2014 và 2016-2017), Barcelona (mùa giải 2014-2015) và Atletico Madrid (mùa giải 2015-2016) chính là những đội bóng đã “tiễn” Bayern ra khỏi giải đấu này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất