Thể thao

Real cần 'dứt tình' với những 'tội đồ' này nếu không muốn lại bẽ mặt ở Siêu kinh điển lượt về

Nhật Oanh
Chia sẻ

Đội bóng Hoàng gia TBN Real Madrid thực sự phải tính toán đến những phương án mới nếu không muốn tiếp tục bị Barca 'làm nhục' ở Siêu kinh điển lượt về.

Zidane quá bảo thủ, nội bộ Real lục đục

Tại Siêu kinh điển vừa qua, Real Madrid thua thảm Barca 0-3 trước các bàn thắng của Suarez, Messi và Aleix Vidal. Khoảng cách giữa hai đội giờ đây là 14 điểm và chỉ có kỳ tích mới giúp Real giành chức vô địch tại La Liga mùa này.

Theo các chuyên gia, thất bại này có phần đến từ sự bảo thủ của HLV Zidane. Rõ ràng trong một trận cầu căng thẳng như Siêu kinh điển, chiến lược gia người Pháp cần lựa chọn các cầu thủ có phong độ cao, thi đấu tốt để tung ra sân. Việc mạo hiểm tin tưởng Kovacic thay vì Isco (cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn) đã khiến Zidane phải trả giá. Thực tế đã chứng minh Kovacic quá “non cơ” để có thể bắt chết một “ông vua Siêu kinh điển” như Messi.

Bale và Asensio không được HLV Zidane trọng dụng tại Siêu kinh điển vừa qua.

Bên cạnh đó, việc Zidane để Asensio và Gareth Bale dự bị cũng khiến các fan “kền kền trắng” đặt dấu hỏi về cách dùng người của HLV này.

Những trục trặc trong tính toán và cách dùng người có phần bảo thủ của HLV Zidane đang dần bị bắt bài. Ngoài các đối thủ nặng ký, nhiều đội bóng nhỏ cũng thấy được khuyết điểm và đủ sức hạ gục Los Blancos như Girona hay Real Betis.

Chiến lược gia người Pháp bị xem là quá bảo thủ trong cách dùng người.

Tuy nhiên, ông thầy người Pháp khẳng định sẽ không thay đổi phong cách chiến thuật với lý do từng vô địch cả Champions League và La Liga với sơ đồ này.

Động thái trên của Zidane đã vấp phải sự phản đối từ đội phó Marcelo. Cầu thủ người Brazil thẳng thắng lên tiếng không đồng ý với cách dùng người của ông thầy. Rõ ràng, thất bại của Real trước Barca đã khiến HLV Zidane mất đi sự tin tưởng tuyệt đối từ các học trò.

Những vị trí Real cần thay đổi

Ngoài việc điều chỉnh cách sử dụng đội hình chính và làm yên lòng nội bộ, Real Madrid cần lập tức bổ sung những cái tên mới để mang lại sức sống cho đội bóng Hoàng gia TBN. Và tất nhiên, đó phải là những ngôi sao thứ thiệt.

Vị trí cần gia cố đầu tiên chính là hàng tiền đạo. Mặc dù năm lần bảy lượt được bảo vệ nhưng Benzema rõ ràng đã không còn phù hợp với Real Madrid.

“Chú hổ” ngày nào giờ đã là “con mèo lười” thi đấu chậm chạp và kém hiệu quả trong khi Los Blancos cần một hàng công với sức mạnh vũ bão, sẵn sàng càn quét khung gỗ đối thủ.

Benzema không còn là đối tác ăn ý của Ronaldo trên hàng công.

Alvaro Morata đã ra đi, một mình Ronaldo ở tuổi 32 không đủ để gánh vác trọng trách ghi bàn. Vì thế, hơn lúc nào hết, đội bóng áo trắng phải mua sắm tiền đạo.

Hiện tại, nhiều nguồn tin tiết lộ Real Madrid đang để mắt đến Mohamed Salah (Liverpool), Sergio Aguero (Man City), Mauro Icardi (Inter Milan) và thậm chí là cả Neymar (PSG). Theo báo chí TBN, “kền kền trắng” sẵn sàng đón Neymar trở lại La Liga với mức phí chuyển nhượng 250 triệu euro, kèm khoản lương 700.000 bảng/tuần.

Tiếp đến, vị trí thủ môn cũng cần được quan tâm. Keylor Navas đã không còn sung sức như những ngày đầu. Kepa Arrizabalaga (Athletic Bilbao) là cái tên mà Real Madrid dự định đón về để cạnh tranh suất thi đấu với thủ thành mang áo số 1.

Real cần mua sắm nhiều ngôi sao để tăng cường sức mạnh trong thời gian tới.

Cuối cùng là một cái tên để vá lại hàng thủ nhiều lỗ hổng của Real thời gian qua. Perez nhắm đến hậu vệ người Ý Leonardo Bonucci (AC Milan) - hậu vệ sinh năm 1987 giàu kinh nghiệm với khả năng đánh chặn tuyệt vời

Gần nửa chặng đường của mùa giải 2017/18 đã trôi qua, Real Madrid lúc này đứng trước hàng loạt nghi ngờ về khả năng cạnh tranh danh hiệu. Rõ ràng, Real và HLV Zidane đều cần thay đổi. Nếu không Real mùa giải này sẽ chỉ là một cái bóng trắng mờ nhạt mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Oanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất