Thể thao

Ra đấu trường Champions League, Cristiano Ronaldo sẽ lại 'hóa thú'?

Minh Châu
Chia sẻ

Cristiano Ronaldo đang 'tịt ngòi' ở La Liga nhưng ghi bàn hàng đầu ở Champions League. Chiến thắng trước Tottenham sẽ giúp Real Madrid thảnh thơi hơn ở những lượt đấu sắp tới, nhưng điều này không hề dễ.

Tottenham Hotspur vs Real Madrid (02h45 ngày 2/11, sân Wembley, bảng H)

Đối với Real Madrid và Cristiano Ronaldo, Champions League trở lại như một cơ hội để cứu rỗi. Vì trước đó, thất bại tại Girona rõ ràng là thời khắc tệ hại nhất của CR7 kể từ ngày tới Santiago Bernabeu 8 năm trước. Nhưng đó là chuyện của La Liga mùa này, nơi Ronaldo mới ghi đúng 1 bàn qua 540 phút thi đấu.

Ronaldo rất có duyên ghi bàn tại Champions League

Champions League là câu chuyện khác hẳn. Ghi 5 bàn sau 3 trận, anh đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với cú đúp trước APOEL, cú đúp nữa tại Dortmund và bàn gỡ trước Tottenham.

Cứ đà này, Ronaldo dự kiến sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 10 bàn/mùa tại 7 mùa liên tiếp của Champions League. Phong độ hiện nay của anh được đánh giá là nối tiếp của mùa trước, lúc khởi đầu cực chậm với vỏn vẹn 2 bàn ở vòng bảng.

Ronaldo sẽ khuất phục Tottenham?

Từ tứ kết trở đi, Ronaldo ghi bàn dễ như lấy đồ trong túi: 5 trước Bayern Munich, 3 trước Atletico ở bán kết và 2 trước Juventus ở chung kết. Tính ra trong 8 trận qua ở Champions League, anh ghi đến 15 bàn.

SSC Napoli vs Manchester City (02h45 ngày 2/11, sân San Paolo, bảng F)

Sergio Aguero của Man City đang có cơ hội đi vào lịch sử tại nơi mà Diego Maradona - ông bố vợ cũ của anh được xem như huyền thoại. Chân sút Argentina hiện có 177 bàn, ngang với kỷ lục của Eric Brook ghi cho Man City.

Diego Maradona với nụ hôn từ biệt CĐV Napoli tại San Paolo năm 2005

Thời điểm diễn ra trận đấu này khá đặc biệt do hồi đầu tuần là kỷ niệm 20 năm ngày Maradona giải nghệ, 30/10/1997. Nhưng cho dù cuộc đời Maradona đầy tai tiếng và ông đã không còn thi đấu từ lâu, Napoli vẫn đầy ắp hình ảnh của ông, thương hiệu tạo nên tên tuổi của thành phố này.

Liverpool vs Maribor (02h45 ngày 2/11, sân Anfield, bảng E)

HLV Jurgen Klopp tuyên bố Liverpool sẽ không xoay tua để dưỡng sức cầu thủ, cho dù từng thắng Maribor 7-0 ngay ở Slovenia. Sở dĩ Jurgen Klopp ra thông báo này do Liverpool chưa chắc dùng được Philippe Coutinho hoặc Dejan Lovren đang trong quá trình hồi phục.

Jurgen Klopp hứa hẹn sử dụng đội hình mạnh nhất có thể

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất