Thể thao

Quên Thái Lan đi, tuyển Việt Nam mới là niềm hy vọng của ĐNÁ

Bá Định
Chia sẻ

Những tưởng sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Ấn Độ ngay trận đầu ra quân nhưng ĐT Thái Lan đã bất ngờ nhận thảm bại 1-4 đầy bạc nhược.

Trở thành đại diện duy nhất Đông Nam Á được lọt vào bảng đấu tương đối dễ thở tại ASIAN Cup 2019 song ĐT Thái Lan đã để lại một nỗi thất vọng vô bờ. Trước một ĐT Ấn Độ được đánh giá yếu hơn hẳn và chưa một lần vượt qua Thái Lan qua những lần đối đầu trong quá khứ, thầy trò HLV Rajevac bất ngờ bị đánh bại 4-1.

Dù kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đối phương, đội bóng xứ chùa vàng vẫn chẳng tạo ra nhiều cơ hội sắc nét. Ngôi sao Chanathip có một trận đấu đáng quên khi hoàn toàn “mất tích” trên sân. Hàng thủ ĐT Thái Lan tỏ ra quá mong manh khiến họ phải nhận hết bàn thua này đến bàn thua khác.

Thất bại 1-4 trước Ấn Độ khiến cơ hội đi tiếp dành cho Thái Lan khá mong manh.

Thất bại đậm đà trước Ấn Độ cùng một lối chơi bạc nhược khiến cơ hội lọt vào vòng 1/8 của ĐT Thái Lan trở nên khá mong manh. Dù rằng, trước mắt Chanathip cùng các đồng đội còn những 2 trận đấu nữa gặp đội chủ nhà UAE và Bahrain.

Tuy nhiên, cả 2 đội bóng Tây Á đều mang lối chơi đầy khó chịu. Đặc biệt, chỉ cần thua 1 trận đấu nữa, cơ hội đi tiếp của người Thái sẽ chấm dứt hoàn toàn. Chính vì vậy, cả Đông Nam Á lúc này chỉ còn trông chờ vào đại diện Việt Nam.

Ngay cả khi, ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu khó khăn hơn rất nhiều với với Thái Lan vì phải đụng độ với các đội bóng mạnh gồm: Iran, Iraq và Yemen. Nhưng nhiều người vẫn hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo giành được những kết qủa thuận lợi để vượt qua vòng bảng ASIAN Cup 2019.

Niềm tin đó có cơ sở bởi nhìn một cách khách quan, ĐT Việt Nam đang là đội bóng đáng xem nhất trong số những đại diện đến từ “vùng trũng” bóng đá châu lục. “Những ngôi sao vàng” sở hữu lứa cầu thủ hay nhất lịch sử cùng một thứ bóng đá đầy toan tính, thực dụng do HLV Park Hang Seo xây dựng nên.

Mục tiêu vươn tầm châu lục đang quá xa vời đối với ĐT Thái Lan.

Chưa hết, trong đội hình ĐT Việt Nam còn những ngôi sao được đánh giá rất cao dù mới ở độ tuổi rất trẻ như: Quang Hải, Văn Hậu, Phan Văn Đức…Không chỉ vậy, ĐT Việt Nam là một tập thể vô cùng gắn kết nhờ lứa cầu thủ từng lên ngôi Á quân giải U23 châu Á cách đây 1 năm.

Chính vì vậy, ĐT Việt Nam hứa hẹn đem đến những bất ngờ thú vị. Còn với Thái Lan, mục tiêu vươn tầm châu lục dành cho thầy trò HLV Rajevac xem ra quá đỗi xa vời.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất