Thể thao

Quên Flores đi, võ sỹ Việt vừa giành đai WBC Muay Thái mới là số 1

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong khi dư luận đang quan tâm đến Flores đi thách đấu ở TP.HCM, Nguyễn Kế Nhơn đã khiến cho làng võ Đông Nam Á "dậy sóng" với chiếc đai WBC Muay Thái ngay trên đất Thái Lan.

Cụ thể, Nguyễn Kế Nhơn đã trở thành võ sỹ Việt Nam đầu tiên giành đai WBC Muay Thái vào tối 27/2. Anh đã đánh bại võ sĩ người Nga - Sergei Belik (Nga) ở hạng cân 52 kg tại sàn đấu Lumpinee (Thái Lan).

Phải đấu với Sergei Belik là một thách thức cực lớn cho Kế Nhơn, vì đối thủ có lợi thế về sức trẻ và có lối đánh khó chịu. Hai hiệp đấu đầu tiên phản ánh rất rõ khi võ sỹ người Nga liên tục đẩy Kế Nhơn vào thế bị động.

Sergei Belik và Nguyễn Kế Nhơn tranh đai WBC Muay Thái danh giá.

Thế nhưng, khát vọng chinh phục đỉnh cao và quyết tâm tột cùng giúp cho Nguyễn Kế Nhơn quật khởi để khuất phục Sergei Belik ở những hiệp đấu cuối. Qua đó, Nhơn đã xuất sắc giành chiến thắng để trở thành võ sỹ Việt Nam đầu tiên giành đai WBC Muay Thái danh giá.

Cần nhắc, võ đài Lumpinee là nơi cho ra đời những huyền thoại Muay Thai hàng đầu của Thái Lan như Saenchai, Yodsanklai, Buakaw, Saiyok…

Dù không nổi tiếng bằng “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất nhưng Nguyễn Kế Nhơn có bảng thành tích cực kỳ đáng nể. Anh từng giành HCV Vovinam toàn quốc năm 2010, vô địch Kickboxing toàn quốc 2011, 8 lần đoạt HCV vô địch Muay Thái toàn quốc…

Nguyễn Kế Nhơn đã hạ Sergei Belik.

Trước Nguyễn Kế Nhơn, Trần Văn Thảo đã trở thành võ sỹ Việt Nam đầu tiên có vinh dự giành chiếc đai chuyên nghiệp WBC châu Á năm 2017 ở môn Boxing.

Trong những ngày qua, làng võ Việt cũng đang ồn ào bởi chuyện võ sư Flores đi thách đấu. Có lẽ cần quên ông võ sư chỉ đánh “võ mồm”, hãy nhìn về Nguyễn Kế Nhơn - người giành đai WBC Muay Thái.

Không rõ, Flores bây giờ có dám thách đấu với Nguyễn Kế Nhơn để giao lưu võ thuật hay không. Nếu giả thuyết này xảy ra thì rất đáng để người hâm mộ chờ đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất